tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Thời trang > Cựu đặc vụ CIA bị kết án 10 năm tù và kiểm tra nói dối suốt đời vì làm gián điệp cho Trung Quốc

Cựu đặc vụ CIA bị kết án 10 năm tù và kiểm tra nói dối suốt đời vì làm gián điệp cho Trung Quốc

thời gian:2024-09-12 19:43:38 Nhấp chuột:70 hạng hai

Cựu đặc vụ CIA và nhà ngôn ngữ học hợp đồng với FBI Alexander Yuk Ching Ma đã bị kết án 10 năm tù vào thứ Tư (11 tháng 9) vì làm gián điệp cho Trung Quốc và tiền mặtAi Uehara, gậy đánh gôn cũng như những món quà có giá trị khác đã được nhận.

Ma Yuqing, 71 tuổi, đã đạt được thỏa thuận truy tố và bào chữa với các công tố viên liên bang vào tháng 5 năm nay. Các công tố viên đã đồng ý đề nghị mức án 10 năm tù để đổi lấy việc anh ta nhận tội âm mưu thu thập hoặc cung cấp thông tin quốc phòng cho chính phủ nước ngoài. Thỏa thuận nhận tội cũng yêu cầu anh ta phải thực hiện các cuộc kiểm tra nói dối bất cứ khi nào được chính phủ Hoa Kỳ yêu cầu trong suốt cuộc đời của mình.

Theo hồ sơ tòa án, một thẩm phán liên bang đã phê chuẩn thỏa thuận nhận tội vào thứ Tư và kết án Ma Yuqing 10 năm tù theo mức án mà bên công tố và bên bào chữa đã đồng ý.

Trước khi phán quyết tuyên án được công bố, Ma Yuqing nói trong thư gửi Chánh án Derrick Watson của Tòa án quận liên bang ở Honolulu, Hawaii: "Tôi hy vọng rằng Chúa và Hoa Kỳ sẽ tha thứ cho những gì tôi đã làm. . "Anh ta đã bị giam giữ kể từ khi bị bắt vào năm 2020.

Nếu không đạt được thỏa thuận truy tố và bào chữaAi Uehara, Ma Yuqing sẽ phải đối mặt với án tù chung thân. Nếu Thẩm phán Watson từ chối chấp nhận bản án 10 năm, ông ta sẽ được phép rút khỏi thỏa thuận nhận tội.

Ma Yuqing sinh ra ở Hồng Kông, chuyển đến Honolulu vào năm 1968 và trở thành công dân Hoa Kỳ vào năm 1975. Ông gia nhập CIA năm 1982, được cử ra nước ngoài vào năm sau và từ chức năm 1989. Theo tài liệu của tòa ánAi Uehara, ông có giấy phép an ninh tuyệt mật.

Ma Yuqing sống và làm việc tại Thượng Hải, Trung Quốc cho đến khi trở lại Hawaii vào năm 2001. Năm đó, theo yêu cầu của các nhân viên tình báo Trung Quốc, ông đồng ý sắp xếp giới thiệu nhân viên Cục An ninh Quốc gia Thượng Hải với anh trai mình. Anh trai của ông cũng từng là nhân viên phụ trách CIA.

过去几个月来,中国船只与菲律宾船只在南中国海海域发生了一系列引人注目的对峙。尽管国际法庭裁定中国对南中国海大部分海域的声索主张没有法律依据,但北京声称几乎完全拥有南中国海海域的主权。

Theo tài liệu của tòa án, năm đó, anh trai của Ma Yuqing đã cung cấp "một lượng lớn thông tin bí mật và nhạy cảm" cho các nhân viên tình báo Trung Quốc trong ba ngày gặp nhau tại một phòng khách sạn ở Hồng Kông. Họ nhận được 50.000 USD. Các công tố viên cho biết họ có một đoạn video dài một giờ về cuộc họp cho thấy Ma đang đếm tiền. Anh trai của Ma Yuqing được gọi là "Kẻ âm mưu số 1" trong các tài liệu của tòa án.

Hai năm sau, Ma Yuqing nộp đơn xin việc làm nhà ngôn ngữ học theo hợp đồng tại văn phòng thực địa Honolulu của FBI. Vào thời điểm này, Hoa Kỳ đã biết anh ta thông đồng với các điệp viên tình báo Trung Quốc và họ đã thuê anh ta vào năm 2004 để có thể theo dõi các hoạt động gián điệp của anh ta.

Các công tố viên cho biết trong sáu năm sau đó, Ma Yuqing đã sao chép, chụp ảnh và đánh cắp tài liệu mật. Các công tố viên cho biết anh ta thường xuyên mang theo các tài liệu này trong các chuyến đi đến Trung Quốc và trở về Mỹ với hàng ngàn đô la và những món quà đắt tiền, trong đó có một bộ gậy đánh gôn mới.

Vào năm 2006, người giám sát của Ma Yuqing tại Cục An ninh Quốc gia Thành phố Thượng Hải đã yêu cầu anh nhờ anh trai giúp xác định danh tính của bốn người trong bức ảnh. Anh trai anh đã xác định được hai người trong số họ.

Các công tố viên cho biết trong một hoạt động bí mật, Ma Yuqing đã nhận hàng nghìn đô la tiền mặt để thanh toán cho các hoạt động gián điệp trước đây của mình. Anh ta cũng nói với một đặc vụ FBI chìm đóng giả là sĩ quan tình báo Trung Quốc rằng anh ta muốn gặp " "Quê hương" là. thành công.

"Hãy để điều này gửi một thông điệp tới bất kỳ ai sẽ làm điều tương tự," Đặc vụ FBI Honolulu phụ trách Steven Merrill nói trong một tuyên bố sau khi Ma Yuqing bị kết án. "Cho dù có mất bao lâu, bất kể thời gian có trôi qua bao lâu, cuối cùng bạn cũng sẽ bị pháp luật trừng phạt."

Anh trai của anh ấy chưa bao giờ bị truy tố. Hồ sơ tòa án cho biết ông có những triệu chứng nghiêm trọng của bệnh Alzheimer và đã qua đời từ đó.

Ma Yuqing nói trong một lá thư gửi thẩm phán: "Tôi không thể đến trình báo tội ác này vì anh trai tôi. Anh ấy giống như một người cha đối với tôi. Ở một khía cạnh nào đó, tôi cũng vui mừng vì anh ấy đã rời bỏ thế giới, bởi vì nó mang lại cho tôi quyền tự do thừa nhận những gì tôi làm.”

Thỏa thuận truy tố và bào chữa cũng yêu cầu Ma Yuqing hợp tác với chính phủ Hoa Kỳ, cung cấp thêm thông tin về vụ án của anh ta và trải qua cuộc kiểm tra nói dối trong suốt quãng đời còn lại của anh ta.

Các công tố viên tuyên bố rằng kể từ khi Ma Yuqing nhận tội, cô đã tham gia năm cuộc phỏng vấn "dài và đôi khi mệt mỏi (nói dối), kéo dài bốn tuần, với một số cuộc phỏng vấn kéo dài tới sáu giờ, trong đó anh ta cung cấp thông tin có giá trị và trả lời các câu hỏi." các yêu cầu của chính phủ bằng hết khả năng của mình."

(Bài viết này dựa trên báo cáo của Associated Press từ Honolulu.)Ai Uehara

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền