tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Thời trang > Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi Tập Cận Bình gặp Tổng thống Doumbouya của Guinea

Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi Tập Cận Bình gặp Tổng thống Doumbouya của Guinea

thời gian:2024-09-02 21:13:59 Nhấp chuột:182 hạng hai

Tân Hoa Xã, Bắc Kinh, ngày 2 tháng 9 (Phóng viên Shao Yibo và Zhao Xu) Tối ngày 2 tháng 9, Chủ tịch Tập Cận Bình đã gặp Tổng thống Doumbouya của Guineavú to, người đang ở Trung Quốc để thăm tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh. tham dự Hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh của Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi.

Tập Cận Bình chỉ ra rằng Guinea là quốc gia đầu tiên ở châu Phi cận Sahara nơi Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa thiết lập quan hệ ngoại giao vào tháng tới sẽ kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Trong 65 năm qua, hai bên đã tôn trọng lẫn nhau và ủng hộ nhau đi theo con đường độc lập; kiên trì bình đẳng, cùng có lợi và thực hiện hợp tác thực chất, không có điều kiện chính trị, kiên trì giúp đỡ lẫn nhau và hỗ trợ lẫn nhau khi có vấn đề; bên kia gặp khó khăn. Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Guinea để vun đắp và phát huy tình hữu nghị truyền thống Trung Quốc-Guinea, đồng thời tiếp tục ủng hộ vững chắc lẫn nhau trong các vấn đề liên quan đến lợi ích cốt lõi và mối quan tâm lớn của nhau. Cùng thực hiện các biện pháp chính sẽ được đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh này, tăng cường hợp tác về cơ sở hạ tầng, phát triển tài nguyên, phát triển nông thôn, xóa đói giảm nghèo, y tế và các lĩnh vực khác, giúp Guinea biến lợi thế tài nguyên của mình thành động lực phát triển và biến quan hệ Trung Quốc-Guinea trở nên toàn diện. quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện hơn sẽ mang lại lợi ích cho người dân cả hai nước.

“作为中非合作最重要的机制之一,中非合作论坛的重要性不仅体现在经济方面,它还是非洲和中国之间进行集体对话的平台。”在即将率团赴华参加9月初举办的中非合作论坛峰会之际,埃及总理穆斯塔法·马德布利接受新华社记者书面专访时说,中非合作论坛丰富了非中关系的发展内涵,取得丰硕成果。

日本气象厅2日发布的2024年夏天天气总结显示vú to,日本全国范围今年夏天的平均气温都偏高;同时,日本西部等地区在七八月份受到太平洋高压影响,天气晴好,日照强烈。

  “今年的中非合作论坛峰会,将为新时期非中合作指明方向,推动经济绿色增长,促进和平发展,加强文明互鉴。”肯尼亚总统鲁托日前在首都内罗毕接受新华社记者采访时表示,肯方相信本次峰会将为肯中合作注入新动能,助力肯尼亚及更多非洲国家迈向现代化。

习近平强调,加强同非洲等发展中国家团结合作是中国外交的基石。中非合作论坛不仅是推进中非务实合作的有效机制,更是南南合作的一面旗帜。中方愿同几方密切协作,推动这次峰会取得圆满成功,凝聚起全球南方的力量,推动构建人类命运共同体。

Tập Cận Bình nhấn mạnh rằng việc tăng cường đoàn kết và hợp tác với các nước châu Phi và các nước đang phát triển khác là nền tảng trong chính sách ngoại giao của Trung Quốc. Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc - Châu Phi không chỉ là cơ chế hiệu quả nhằm thúc đẩy hợp tác thiết thực giữa Trung Quốc và Châu Phi mà còn là biểu tượng cho hợp tác Nam - Nam. Trung Quốc sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với các bên của Guinea để thúc đẩy sự thành công của hội nghị thượng đỉnh này, tập hợp sức mạnh của miền Nam bán cầu và thúc đẩy xây dựng một cộng đồng có tương lai chung cho nhân loại.

Doumbuya nói rằng thật vinh dự khi được đến Trung Quốc để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh của Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi. Guinea là quốc gia đầu tiên ở châu Phi cận Sahara thiết lập quan hệ ngoại giao với Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Guinea tuân thủ chính sách một Trung Quốc và công nhận rằng chỉ có một Trung Quốc trên thế giới, đó là Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Chủ tịch Tập Cận Bình đã lãnh đạo Trung Quốc đạt được những thành tựu phát triển to lớn. Các khái niệm phát triển tiên tiến và kinh nghiệm thành công của Trung Quốc là tài liệu tham khảo quý giá cho Guinea. Cảm ơn Trung Quốc đã hỗ trợ quý báu cho sự phát triển kinh tế và xã hội của Guinea. Sự hợp tác đầu tư của các doanh nghiệp Trung Quốc tại Guinea đã thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Guinea và cải thiện sinh kế của người dân, đồng thời là hình mẫu đôi bên cùng có lợi. Guinea tin rằng Diễn đàn cấp cao Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi lần này sẽ thành công và thúc đẩy hợp tác về cơ sở hạ tầng, năng lượng và khai thác mỏ, giao thông, du lịch và các lĩnh vực khác để đạt được nhiều kết quả hơn nữa.

Wang Yi đã tham dự cuộc họp. vú to

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền