tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Thời trang > Chính phủ và ngân hàng trung ương Nhật Bản sử dụng 5,5 nghìn tỷ yên để can thiệp vào thị trường ngoại hối

Chính phủ và ngân hàng trung ương Nhật Bản sử dụng 5,5 nghìn tỷ yên để can thiệp vào thị trường ngoại hối

thời gian:2024-08-02 10:36:21 Nhấp chuột:171 hạng hai

  Xinhua News Agency, Bắc Kinh, ngày 1 tháng 8. Bộ Tài chính Nhật Bản cho biết vào ngày 31 tháng 7 rằng khoảng 5,5 nghìn tỷ yên (1 RMB tương đương với 20Ai Uehara,68 RMB) đã được sử dụng từ ngày 27 tháng 6 đến ngày 29 tháng 7. Người Nhật yên) can thiệp vào thị trường ngoại hối. Vào ngày 1 tháng 8, tỷ giá hối đoái của đồng yên so với đô la Mỹ từng tăng lên trên 148,5 yên mỗi đô la Mỹ, chạm mức tỷ giá hối đoái của đồng yên so với đô la Mỹ cao nhất trong 4 tháng.

  Đây là trụ sở của Ngân hàng Nhật Bản được chụp tại Tokyo, Nhật Bản vào ngày 19 tháng 3. Ảnh của phóng viên Tân Hoa Xã Zhang Xiaoyu

Một căn nhà ở làng St Neots, AnhAi Uehara, cho thuê trên Airbnb. Ảnh: cozy

Ngoài ra, Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay thẳng giữa Hà Nội và Phnôm Pênh với tần suất bốn chuyến bay khứ hồi mỗi tuần vào thứ hai, thứ tư, thứ sáu và chủ nhật, từ ngày 27/10.

Du khách chào đón và vây quanh xe ngựa khi Vua Charles xuất hiện trên đường phố London. Ảnh: ReutersAi Uehara

  Tỷ giá đồng yên Nhật so với đô la Mỹ bất ngờ tăng mạnh từ ngày 11 đến ngày 12/7. Theo Kyodo News, thị trường nhìn chung tin rằng chính phủ và ngân hàng trung ương Nhật Bản đã can thiệp vào thị trường tiền tệ trong hai ngày qua. Ngoài ra, chính phủ và ngân hàng trung ương Nhật Bản nhiều khả năng sẽ can thiệp vào ngày 29/4 và 2/5, mua yên Nhật và bán đô la Mỹ, tổng trị giá khoảng 9,8 nghìn tỷ yên.

  Kyodo News đưa tin rằng, tính cả tháng 4 đến tháng 5, tổng số tiền can thiệp tỷ giá hối đoái của chính phủ và ngân hàng trung ương Nhật Bản kể từ năm nay đã lên tới 15,3 nghìn tỷ yên. Cựu nhân viên tài chính Masato Kanda cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Kyodo News vào tháng 7: "Can thiệp vào thị trường ngoại hối có hiệu quả."

   Đây là đồng yên Nhật và đồng yên được lấy ở Tokyo, Nhật Bản. vào ngày 20 tháng 4 năm 2022. Tiền giấy đô la Mỹ. Ảnh của phóng viên Tân Hoa Xã Zhang Xiaoyu

   Ngoài các biện pháp can thiệp vào thị trường ngoại hối nêu trên đã đẩy tỷ giá đồng yên Nhật lên cao, chính sách tiền tệ mới nhất cũng góp phần vào Tỷ giá đồng Yên Nhật so với USD tăng mạnh. Các nhà đầu tư nhận thức được sự khác biệt trong định hướng chính sách tiền tệ giữa Nhật Bản và Mỹ và có xu hướng mua yên và bán đô la.

  Ngân hàng Nhật Bản đã quyết định tại cuộc họp chính sách tiền tệ kết thúc vào ngày 31 tháng 7 để tăng lãi suất chính sách từ 0% lên 0,1% lên khoảng 0,25%. Đây là lần đầu tiên Ngân hàng Nhật Bản tăng lãi suất kể từ khi chấm dứt chính sách lãi suất âm vào tháng 3 năm nay. Cuộc họp cũng quyết định giảm dần việc mua trái phiếu chính phủ của ngân hàng trung ương từ khoảng 6 nghìn tỷ yên mỗi tháng hiện nay xuống còn khoảng 3 nghìn tỷ yên mỗi tháng từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2026.

  Đồng thờiAi Uehara, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Kazuo Ueda không phủ nhận khả năng tiếp tục tăng lãi suất trong tương lai nên thị trường nhìn chung cho rằng ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục tăng bình thường hóa chính sách tiền tệ Mặt khác, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell vào ngày 31/7 đã bóng gió rằng ông sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Các nhà đầu tư tin rằng khoảng cách lãi suất giữa Nhật Bản và Mỹ đã được thu hẹp và động lực mua đồng yên đang tăng. (Bu Xiaoming)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền