tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Thời trang > Phóng viên tờ Wall Street Journal bị Nga kết án 16 năm tù; Lianhe Zaobao bày tỏ quan ngại |

Phóng viên tờ Wall Street Journal bị Nga kết án 16 năm tù; Lianhe Zaobao bày tỏ quan ngại |

thời gian:2024-07-20 17:59:07 Nhấp chuột:64 hạng hai

Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc chỉ ra rằng nhà báo Mỹ Evan Gershkovich đã bị tòa án Nga kết án 16 năm tù vì tội gián điệp. Điều này đã thu hút sự chú ý đến vấn đề các nhà báo thực hiện quyền được làm gián điệp của họ. tự do ngôn luận. gái xinh

Farhan Haq, phó phát ngôn viên của Tổng thư ký Liên hợp quốc, cho biết tại cuộc họp báo ở New York vào thứ Sáu (19 tháng 7): "Các nhà báo phải được thực hiện các chức năng chuyên môn cốt lõi của mình trong một môi trường an toàn. Làm việc mà không sợ bị trả thù là phù hợp với các nghĩa vụ nhân quyền quốc tế của Nga."

Trung tâm Tin tức Liên hợp quốc dẫn lời ông nói rằng Nhóm công tác của Liên hợp quốc về giam giữ tùy tiện đã thông báo rằng Nga đang nhắm mục tiêu vào Evan Gershkovich. việc giam giữ là tùy tiện. Ông nói: "Chúng tôi kêu gọi Nga thả tất cả các nhà báo bị giam giữ chỉ vì thực hiện công việc của họ."

Gershkovic, 32 tuổi là công dân Hoa Kỳ đã làm việc cho nhiều cơ quan truyền thông và chuyển đến Nga vào năm 2017 , trở thành phóng viên tờ Wall Street Journal ở Nga. Trước đó, ông đã đưa tin về các chủ đề như quân dịch, tác động của các lệnh trừng phạt đối với nền kinh tế và người dân, sự cô lập ngày càng tăng của Nga và nỗ lực ngăn chặn hoạt động phản chiến của chính phủ.

Geshkevich bị kết án sau ba phiên tòa vào thứ Sáu trong một phiên tòa kín bí mật ở Yekaterinburg thuộc vùng Urals. Báo cáo từ Yekaterinburg vào tháng 3 năm 2023. Anh ta bị bắt và bị giam trong nhà tù Lefortovo gần 16 tháng. Đây là lần đầu tiên kể từ Chiến tranh Lạnhgái xinh, Nga bắt giữ một nhà báo Mỹ vì tội gián điệp. Nga cáo buộc rằng ông đã sử dụng danh tính nhà báo của mình làm vỏ bọc để cố gắng lấy thông tin bí mật về ngành công nghiệp quân sự của Nga.

Phiên tòa kín được tổ chức tại Tòa án quận Sverdlovsk ở Yekaterinburg đã bắt đầu trước đó gần một tháng. (Reuters)

Phiên tòa kín được tổ chức tại Tòa án khu vực Sverdlovsk ở Yekaterinburg đã bắt đầu sớm hơn gần một tháng so với dự kiến ​​ban đầu vào ngày 13 tháng 8. Gershkovich phủ nhận việc ông làm gián điệp cho CIA trong cuộc phỏng vấn. Công tố viên ban đầu yêu cầu mức án 18 năm tù.

至星期五为止,除此前报道的75人死亡外,首都达卡的三家医院共报告24人死亡,北部城市朗布尔(Rangpur)另有六人死亡。

五角大楼试图将其新兴卫星干扰技术分为纯粹的防御和狭隘的针对。这与美国所说的俄罗斯正在开发的核武器相反,后者可以产生高空电磁脉冲,摧毁卫星并扰乱整个通信网络。

据了解,这个家禽养殖场目前已暂时关闭。为防止疫情蔓延,养殖场内的所有鸡将被销毁。

Nghị viện Châu Âu, Đức, Vương quốc Anh và chủ của ông, tờ Wall Street Journal, đã chỉ trích gay gắt các hành động của Nga, gọi chúng là "đáng khinh" và "đáng xấu hổ". Nhà xuất bản Almar Latour của Wall Street Journal và tổng biên tập Emma Tucker cho biết: “Evan đã phải ngồi tù 478 ngày, bị giam giữ trái pháp luật, xa gia đình và bạn bè và không thể báo cáo. để thực hiện công việc của mình với tư cách là một nhà báo."

Tổng thống Hoa Kỳ Biden cho biết Gershkovich "bị chính phủ Nga nhắm đến vì ông ấy là một nhà báo và ông ấy là người Mỹ." Ông nói trong một tuyên bố bằng văn bản do Nhà Trắng đưa ra: "Chúng tôi đang nỗ lực thúc đẩy việc trả tự do cho Evan."

Cả Washington và Moscow đều cho biết các cuộc đàm phán về trao đổi tù nhân đang diễn ra. gái xinh

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền