tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Phiên tòa xét xử luật sư nhân quyền Yu Wensheng vì tội "kích động lật đổ" đã được tổ chức. Wang Yu và nhiều người khác đã bị "đuổi học vì duy trì sự ổn định" và khô

Phiên tòa xét xử luật sư nhân quyền Yu Wensheng vì tội "kích động lật đổ" đã được tổ chức. Wang Yu và nhiều người khác đã bị "đuổi học vì duy trì sự ổn định" và khô

thời gian:2024-08-28 22:14:38 Nhấp chuột:63 hạng hai
Đài Bắc — 

Vụ án luật sư nhân quyền Trung Quốc Yu Wensheng bị buộc tội “kích động lật đổ quyền lực nhà nước (gọi tắt là kích động lật đổ)” đã được mở tại Tòa án Trung cấp Tô Châu vào thứ Tư (28/8). Luật sư nhân quyền nổi tiếng Wang Yu, nhiều người khiếu nại Tô Châu và hơn 10 nhà ngoại giao từ nhiều nước muốn vào bệnh viện để quan sát quá trình tố tụng vào sáng sớm nhưng đều bị từ chối. Chồng của Wang Yutong, Bao Longjun, một luật sư, nói với VOA rằng một số lượng lớn nhân viên bảo vệ an ninh và ổn định nhà nước từ Trùng Khánh, Quảng Châugái xinh, Giang Tô và các tỉnh, thành phố khác đã tập trung tại Tô Châu để duy trì sự ổn định. Vào cổng tòa án, họ cũng đi thẳng đến Đường sắt cao tốc Tô Châu. Wang Yu bị chặn tại nhà ga và buộc phải trục xuất khỏi Tô Châu.

Hai người biết rõ vấn đề, từ chối nêu tên do tính nhạy cảm của chủ đề, nói với VOA rằng ngày đầu tiên của phiên tòa xét xử vụ án “kích động lật đổ quyền lực nhà nước” của Yu Wensheng đã kết thúc vào khoảng 5 giờ chiều thứ Tư Ban đầu nó được lên lịch vào thứ Năm. Ngày xét xử thứ hai (29 tháng 8) đã bị hủy bỏ và "sẽ không được tổ chức".

Tiếp theo, phiên tòa xét xử Xu Yan, vợ của Yu Wensheng, người bị buộc tội “kích động lật đổ”, sẽ bắt đầu vào thứ Sáu (30 tháng 8).

Yu Wensheng khẳng định mình vô tội

Các nguồn thông tin cho biết Yu Wensheng đã dành hơn hai giờ để nói chuyện thoải mái trong phiên điều trần buổi sáng và nhấn mạnh rằng anh ta không bào chữa cho mình vì anh ta thừa nhận rằng mình vô tội và đương nhiên không cần phải bào chữa cho mình.

Sau khi phiên tòa tạm hoãn vào buổi trưa, công tố viên đã trình bày hơn 20 trang bằng chứng trong phiên điều trần buổi chiều, trong đó chủ yếu chứa một số dòng tweet của Yu Wensheng trên nền tảng mạng xã hội X. Bản thân Yu Wensheng và hai luật sư bào chữa của ông cho rằng đây là quyền tự do ngôn luận và không nên cấu thành tội phạm.

Về việc công tố viên thu thập chứng cứ một cách bất cẩn, một luật sư bào chữa thậm chí còn đặt câu hỏi riêng: "Tôi không biết họ (thẩm phán) sẽ viết bản án này như thế nào!"

Các nguồn thông tin cũng cho biếtgái xinh, chỉ có anh trai của Yu Wensheng tham dự phiên tòa ngày hôm đó, còn những người bạn khác muốn tham gia phiên tòa đều bị từ chối và bị luật sư xử lý vụ việc tố cáo giận dữ là "hành vi vi phạm pháp luật". Tuy nhiên, khán phòng vẫn chật kín hơn 20 người không rõ danh tính bị tình nghi "chiếm chỗ".

Họ cho rằng Yu Wensheng khẳng định mình không có tội và sẽ kháng cáo nếu không may bị tuyên án. Theo phán quyết của luật sư bào chữa, tòa án sẽ chọn ngày tuyên án, “muộn nhất là không nên. hơn một tháng", tức là cuối tháng 9. Tuy nhiên, do tính chất nhạy cảm về mặt chính trị của vụ án Yu Wensheng nên rất khó để nói khi nào phán quyết cuối cùng sẽ được công bố.

Yu Wensheng và vợ đã bị giam giữ hơn một năm kể từ khi bị bắt vào ngày 13 tháng 4 năm 2023.

Chiều cùng ngày, Yu Wensheng và Xu Yanyuan đã đến Đại sứ quán Đức để họp theo lời mời của Đại diện cấp cao EU về Chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell và Bộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Baerbock đang đến thăm Tuy nhiên, khi đang đi tàu điện ngầm ở Bắc Kinh, anh ta ngay lập tức bị nhiều cảnh sát mặc thường phục Trung Quốc chặn lại, triệu tập bằng lời nói và đưa đến Đồn cảnh sát Shijingshan Bajiao ở Bắc Kinh. Ngày hôm sau, anh ta chính thức bị buộc tội "gây gổ và khiêu khích". rắc rối" và bị giam giữ hình sự. Trong thời gian bị giam giữ, anh ta bị buộc thêm tội "kích động lật đổ".

Chỉ có quan chức nhà nước mới được phép đốt lửa, còn dân thường không được phép thắp đèn?

Về việc dòng tweet của Yu Wensheng bị xếp vào loại bằng chứng hình sự, Bao Longjun bày tỏ sự bất công đối với Yu Wensheng. Ông nói: "Làm sao có thể hợp lý và hợp pháp?! Có tội kích động lật đổ ở một quốc gia dân chủ không? Người dân ở đây có phạm tội không? một quốc gia dân chủ chỉ trích chính phủ? Việc chỉ trích hoặc thậm chí bình luận về những người và sự kiện có liên quan trở thành hành vi kích động nhằm lật đổ quyền lực nhà nước?

Bao Longjun thẳng thắn nói: "Vincent chỉ nói những gì một công dân thực sự nên nói và phàn nàn. Hơn nữa, nguyên nhân dẫn đến việc bắt giữ vợ chồng Vincent là do nhận lời mời của Đại sứ quán EU tham gia một sự kiện (anh ta đã Tuy nhiên, chuyến thăm Trung Quốc của Phó Chủ tịch EU không phải do vợ chồng Vincents mời mà là do chính ĐCSTQ mời. Điều này có nghĩa là chỉ có quan chức nhà nước mới được phép phóng hỏa! , và người bình thường không được phép thắp đèn.”

Bao Longjun cũng tiết lộ rằng theo những gì ông biết, một số lượng lớn nhân viên duy trì ổn định và an ninh quốc gia từ Trùng Khánh, Quảng Châu, Giang Tô và các tỉnh, thành phố khác đã tập trung tại Tô Châu vào thứ Tư để gia nhập đội An ninh Quốc gia Tô Châu và thành lập lớn đội hình chiến đấu xung quanh Tòa án Trung cấp Tô Châu và những nơi khác để duy trì sự ổn định, không ai có cơ hội hiểu được diễn biến vụ án của Yu Wensheng.

Bao Longjun nói rằng vợ anh, Wang Yu, ban đầu muốn tham dự phiên điều trần. Sau khi đến ga đường sắt cao tốc Tô Châu trước 7 giờ sáng thứ Tư, một số người bạn địa phương đồng ý đón anh đã lần lượt chặn lại. bởi cảnh sát Tô Châu và không thể rời khỏi nhà, ngay cả khi Wang Yu muốn bắt taxi đến tòa án, anh ta ngay lập tức bị những người mặc thường phục chặn lại và không chịu rời khỏi đồn. Sau đó, Wang Yu đã ra khỏi đồn. liên lạc suốt ngày và bị nghi ngờ bị cảnh sát Tô Châu giam giữ. Mãi đến tối mới có tin anh bị buộc phải đi tàu cao tốc để “đuổi ra khỏi Tô Châu”.

Bao Longjun cho biết cuối cùng cô đã liên lạc được với Wang Yu vào khoảng 6 giờ chiều. Cô đang bắt chuyến tàu đến Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc để gặp anh ta, cùng với cảnh sát cả hai cùng đại diện cho một vụ án pháp lý ở Hàm Đan.

尽管有这样的对话,报告强调国际社会仍然对新疆的现行法律和政策存在重大关切。联合国再次呼吁中国当局从人权角度就国家安全和反恐法律框架进行全面审查,并加强对少数民族的保护。

Anh ta cũng cho biết, Yang Hui, một luật sư đến từ Hạ Môn, đã bị cảnh sát bắt giữ bên ngoài Tòa án Trung cấp Tô Châu vào khoảng 9 giờ sáng ngày hôm đó. Anh ta cũng mất liên lạc cả ngày và chỉ xác nhận rằng anh ta đã bị Tô Châu hộ tống. cảnh sát vào buổi tối Tiếp theo, rời khỏi Tô Châu.

Ông cũng nói rằng một số người kiến ​​nghị từ các hộ gia đình phá dỡ địa phương ở Tô Châu lo ngại về vụ án của Yu Wensheng cũng đã cố gắng tham dự, nhưng họ đều bị nhân viên bảo trì ổn định của đồn cảnh sát địa phương bắt đi từng người một và không được phép để vào.

Ngoài ragái xinh, Cao Yaxue, người sáng lập trang web "Thay đổi Trung Quốc" sống ở Hoa Kỳ, cũng đã tweet các hình ảnh và văn bản trên trang .

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền