tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Cựu Giám đốc Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ: Trung Quốc trước tiên sẽ chiếm các đảo bên ngoài nếu tấn công Đài Loan thiếu đạn dược và chỉ sống sót được vài ngày

Cựu Giám đốc Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ: Trung Quốc trước tiên sẽ chiếm các đảo bên ngoài nếu tấn công Đài Loan thiếu đạn dược và chỉ sống sót được vài ngày

thời gian:2024-07-27 19:14:02 Nhấp chuột:124 hạng hai
27/07/2024 15:14

[Sun Yuqing/Báo cáo toàn diện] Ivan Kanapathy, cựu giám đốc phụ trách các vấn đề Đài Loan, Trung Quốc và Mông Cổ tại Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng, đã chỉ ra vào ngày 26 rằng nếu Trung Quốc chọn tấn công Đài Loan vào năm 2027, "vùng xám" " chiến thuật có thể là cách để đạt được điều đó. Kim MônADN-064, Mã Tổ và thậm chí cả quần đảo Đông Sa ở Biển Đông phải gánh chịu gánh nặng từ chiến thuật của mục tiêu. Ngoài ra, ông còn chỉ ra rằng vấn đề nghiêm trọng nhất của Đài Loan hiện nay là không đủ đạn dược. Một khi quân đội Cộng sản xâm chiếm, họ có thể chỉ cầm cự được trong vài ngày.

"Radio Free Asia" (RFA) đưa tin rằng Jane Yirong đã chỉ ra trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với "Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế" (CSIS) của cơ quan cố vấn Washington DC rằng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có kế hoạch tấn công Đài Loan vài năm trước, nhưng lúc đó Quân đội Cộng sản chưa sẵn sàng nên mục tiêu được kéo dài đến năm 2027. Đây là sự đồng thuận hiện nay trong giới chính trị Mỹ.

Vui lòng tiếp tục đọc...

Ông tin rằng nếu Trung Quốc thực sự hành động vào năm 2027, họ sẽ ưu tiên chiếm đóng các đảo bên ngoài của Đài Loan "Kinmen, Matsu và thậm chí cả quần đảo Dongsha ở Biển Đông có thể là mục tiêu. Hãy để tôi." cho các bạn một bài học để chứng minh (Đài Loan) không thể trông cậy vào Mỹ. Nó gần giống như cuộc xung đột (giữa Trung Quốc và Philippines) trên bãi cạn Scarborough năm 2012, nhưng nó sẽ bạo lực hơn”.

Trung Quốc sẽ chọn nhanh chóng chiếm giữ các hòn đảo này, tạo ra một "sự thật đã được chứng minh". Bởi vì cả Hiệp ước phòng thủ chung Trung-Mỹ năm 1954 lẫn Đạo luật Quan hệ Đài Loan đều không đề cập đến các đảo bên ngoài của Đài Loan nên Hoa Kỳ không thể dựa vào điều này. Can thiệp, "nhiều người đánh giá là Trung Quốc có thể chiếm các đảo bên ngoài rất nhanh và dễ dàng, nói trong vòng 1 ngày. Mỹ sẽ quan sát và tìm hiểu tình hình thay vì cố gắng phòng thủ... Chúng tôi kỳ vọng Đài Loan có thể duy trì được nó chỉ diễn ra trong một thời gian, mặc dù chỉ tồn tại trong thời gian ngắn nhưng Đài Loan phải tự vệ.”

Nếu Trung Quốc chiếm được Đài Loan, nước này sẽ xuyên thủng chuỗi đảo đầu tiên do Hoa Kỳ và các đồng minh hình thành, điều này sẽ ảnh hưởng đến phạm vi ảnh hưởng của Hoa Kỳ và Trung Quốc ở Tây Thái Bình Dương. Đài Loan đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu. Nếu chiến tranh nổ ra trên eo biển Đài Loan, nền kinh tế Mỹ cũng sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. Tuy nhiên, xét đến việc Trung Quốc sở hữu vũ khí hạt nhân và là nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, cùng rủi ro quá caoADN-064, gần như chưa có nhà lãnh đạo Mỹ nào chủ động làm rõ quan điểm của mình về vấn đề này.

Jian Yirong cho rằng đây là một trong những lý do khiến Hoa Kỳ chủ trương rằng Đài Loan phải có khả năng duy trì trong ít nhất 1 đến 2 tháng. Dựa trên những cân nhắc về mặt chiến thuật, Bắc Kinh sẽ cố gắng hết sức để định hình thế trận. chiến tranh ở eo biển Đài Loan như một vấn đề trong nước, và thậm chí trì hoãn hoặc thậm chí làm suy yếu các tiến trình liên minh và gắn kết của Hoa Kỳ.

Ông cảnh báo rằng mặc dù phương hướng phòng thủ hiện nay của Đài Loan là đúng đắn nhưng vấn đề nghiêm trọng nhất là thiếu đạn dược, điều này sẽ gây khó khăn cho việc ngăn chặn Trung Quốc tiếp tục nhập khẩu quân cộng sản thông qua các sân bay đổ bộ, bến cảng và những nơi khác ở Đài Loan. “Tôi nghĩ Đài Loan chỉ đủ sức chiến đấu trong vài ngày chứ không phải vài tuần chứ đừng nói đến vài tháng”.

Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Nhấp vào tôi để xem chi tiết hoạt động

據《路透》報導,航空級鈦合金材料重量輕且具有非常高的強度,是飛機引擎和起落架零件的理想選擇,由於近年來對客機的需求持續擴大,讓鈦合金供應陷入緊張。

這份聲明是執法單位對川普傷勢最明確的陳述。FBI局長瑞伊(Chris Wray)本週稍早的說法較模糊,似乎懷疑川普是否真的被子彈擊中;這種說法引燃川普及其盟友的怒火,進而激發槍擊案後資訊不足導致在政治光譜兩端都甚囂塵上的陰謀論。

如果有第3位獨立參選者,如小甘迺迪(Robert F. Kennedy Jr.)加入ADN-064,可獲4%或5%的選票。賀錦麗為45%、川普為44%。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền