tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Công tố viên ICC nộp đơn xin bắt thủ tướng Israel Anh không còn phản đối

Công tố viên ICC nộp đơn xin bắt thủ tướng Israel Anh không còn phản đối

thời gian:2024-07-27 12:10:30 Nhấp chuột:146 hạng hai

(Londongái xinh, ngày 27) Chính phủ mới của Anh hôm thứ Sáu xác nhận rằng họ sẽ không còn phản đối việc công tố viên Tòa án Hình sự Quốc tế ban hành lệnh bắt giữ Thủ tướng Israel Netanyahu.

AFP đưa tin rằng Công tố viên Tòa án Hình sự Quốc tế Karim Khan đã yêu cầu lệnh bắt giữ Thủ tướng Netanyahu và Bộ trưởng Quốc phòng Israel Galante vào tháng 5 vì cáo buộc gây chiến ở Dải Gaza. Chính phủ của cựu Thủ tướng Anh Rishi Sunak nói với ICC rằng họ có kế hoạch phản đối quyết định này.  

Vương quốc Anh có thời hạn đến thứ Sáu để gửi đơn khiếu nại lên Tòa án Hình sự Quốc tế ở The Hague, Hà Lan, nhưng chính phủ Đảng Lao động mới được bầu gần đây đã xác nhận rằng họ sẽ không thực hiện kế hoạch của Sunak.

Một phát ngôn viên của Phố Downing cho biết: "Đây là đề xuất chưa được chính phủ tiền nhiệm đệ trình trước cuộc bầu cử và tôi có thể xác nhận rằng chính phủ sẽ không tiến hành đề xuất đó nhưng phù hợp với lập trường lâu nay của chúng tôi rằng đây là một vấn đề để tòa án quyết định."

Cô ấy nói thêm: "Tôi nghĩ bạn sẽ lưu ý rằng tòa án đã nhận được một số nội dung đệ trình từ cả hai bên, vì vậy họ sẽ sử dụng những lập luận đó để đưa ra quyết định độc lập."

Đảng Lao động trung tảgái xinh, do cựu luật sư nhân quyền Starmer lãnh đạo, đã đánh bại Đảng Bảo thủ với tỷ số áp đảo vào ngày 4 tháng trước và giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử.

Sau khi nhậm chức, chính phủ mới tuyên bố sẽ tiếp tục tài trợ cho Cơ quan Cứu trợ và Việc làm của Liên hợp quốc dành cho Người tị nạn Palestine ở Cận Đông (UNRWA). Chính phủ Sunak đã đình chỉ tài trợ cho UNRWA sau khi Israel tuyên bố các thành viên của họ có liên quan đến một cuộc tấn công vào Israel vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái.

Đảng Lao động muốn có lệnh ngừng bắn ngay lập tức trong cuộc chiến giữa Israel và các chiến binh phong trào kháng chiến Palestine (Hamas) cũng như việc thả con tin.

Hoa Kỳ, đồng minh thân cận nhất của Israel, vẫn sẽ thách thức quyền lực của tòa án trong việc ban hành lệnh bắt giữ ông Netanyahu.

联合国人道主义事务协调办公室(OCHA)周四发表声明,引述地方政府指,截至周三“死亡人数上升到257”。

不少中国民众担心,“格美”可能重演2023年“杜苏芮”台风及残馀环流一路侵袭华北甚至东北,造成河北涿州等地严重洪灾的惨状。而据中国气象单位预测,“格美”登陆福建后威力虽减弱,但仍有可能挟外围环流侵袭中国逾10个省区。

警方发言人称,其中7名活动人士成功到达跑道,并将手粘在停机坪上。第8个人被拘留时,仍在试图穿过围栏。

法新社报导,数千名士兵至今仍在多座城市巡逻,全国各地基本上仍然断网,但自从示威活动领袖宣布暂停抗议以来,冲突已经平息。

Ngoài Netanyahu và Galante, Karim Khan cũng tìm cách truy tố lãnh đạo Hamas ở Gaza Sinwar và phó Dai của Sinwar vì nghi ngờ tội ác chiến tranh và tội ác chống lại loài người. Lệnh bắt giữ đã được ban hành đối với người chồng và Chủ tịch Bộ Chính trị Hamas Haniyeh.

Nếu được các thẩm phán của Tòa án Hình sự Quốc tế chấp thuậngái xinh, về mặt kỹ thuật, 124 quốc gia thành viên của Tòa án Hình sự Quốc tế có nghĩa vụ bắt giữ ông Netanyahu và những người khác bước vào lãnh thổ của họ. Tuy nhiên, tòa án không có cơ chế để thi hành lệnh của mình.

{hai mươi ba} Vương quốc Anh Tòa án hình sự quốc tế Netanyahu Người israel Hamas Chiến tranh Israel-Palestine (Xung đột Israel-Palestine) Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily [Chiến tranh Israel-Palestine] Liên Hợp Quốc: 4 ngày giao tranh ở Khan Younis khiến 182.000 người Gaza phải chạy trốn [Bầu cử Tổng thống Mỹ] Trump gặp Netanyahu và chỉ trích Harris vì "thiếu tôn trọng" Israel Mỹ, Anh, Hàn Quốc cảnh báo hacker Triều Tiên đánh cắp bí mật vũ khí hạt nhân quân sự Gây áp lực lên Netanyahu, Harris: Sẽ không im lặng trước những đau khổ ở Gaza
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền