tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > [Xung đột Israel-Palestine] Ngoại trưởng Hoa Kỳ: Số dân thường Gaza thiệt mạng "cao không thể chấp nhận được"

[Xung đột Israel-Palestine] Ngoại trưởng Hoa Kỳ: Số dân thường Gaza thiệt mạng "cao không thể chấp nhận được"

thời gian:2024-07-16 15:22:56 Nhấp chuột:159 hạng hai

(WashingtonADN-064, ngày 16) Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken nói với hai quan chức cấp cao của Israel rằng thương vong dân sự do Israel ném bom Dải Gaza bị bao vây là "cao không thể chấp nhận được".

Agence France-Presse đưa tin rằng quân đội Israel đã tiến hành nhiều cuộc tấn công chết người trong những ngày gần đây, bao gồm cả việc nhắm mục tiêu vào một trại tị nạn và nhiều trường học của Liên hợp quốc dùng làm nơi trú ẩn cho thường dân tị nạn.

“当我看到那颗猛烈的子弹击中我的丈夫唐纳德时,我意识到我的生活和巴伦(两人18岁儿子)的生活正处于毁灭性变化的边缘。”

FBI表示,当局认为这把半自动武器是克鲁克斯父亲购买的,但尚不清楚他是如何获得这把武器的,也不知道他是否在他父亲不知情的情况下拿走了它。罗杰克表示,该家庭正在配合调查。

“匹兹堡邮报”报导,康沛拉托尔曾任宾州水牛城镇义务消防局长。

拜登没有就枪击案提出更多外界不知的细节。他说,目前仍不清楚枪手的动机,也呼吁外界不要揣测或任意联想。

Đáp lại, Hamas cho biết họ sẽ rút khỏi các cuộc đàm phán, tiếp tục thu hẹp khả năng đạt được thỏa thuận về lệnh ngừng bắn và thả con tin.

Blinken đã gặp Bộ trưởng Các vấn đề Chiến lược Israel Delmer và Cố vấn An ninh Quốc gia Hanegbi vào thứ Hai để "bày tỏ mối quan ngại sâu sắc về thương vong dân sự gần đây ở Gaza." ADN-064

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Miller nói với các phóng viên rằng số thương vong "vẫn ở mức cao không thể chấp nhận được. Chúng tôi vẫn thấy có quá nhiều thường dân thiệt mạng trong cuộc xung đột này."

Bộ Y tế ở Gaza, do Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas) kiểm soát, cho biết một cuộc không kích của Israel hôm thứ Bảy đã giết chết hơn 90 người ở trại Mawasi gần Khan Younis.

Agence France-Presse đưa tin rằng ở Mawasi, nơi Israel tuyên bố là "vùng an toàn", còi báo động và tiếng la hét của phụ nữ vang lên, và trẻ em được kéo ra khỏi đống đổ nát, đẫm máu và bất động.

Israel hy vọng đạt được lệnh ngừng bắn

加沙地带南部城市汗尤尼斯的马瓦西营地,上周六遭以军轰炸,原来让苍生暂时栖身的帐篷还是倒塌。(图取自法新社) Trại Mawasi ở thành phố Khan Younis phía nam ở Dải Gaza đã bị quân đội Israel ném bom vào thứ Bảy tuần trước. Những căn lều ban đầu được dùng làm nơi trú ẩn tạm thời cho người tị nạn đã bị sập. (Ảnh chụp từ AFP)

Quân đội Israel tuyên bố rằng các cuộc không kích nhắm vào thủ lĩnh quân sự Hamas Deif và cộng sự thân cận của ông ta là Salama, cả hai đều thiệt mạng.

Tuy nhiên, một quan chức của Hamas hôm Chủ Nhật cho biết Deif đang "giám sát trực tiếp và hiệu quả" hoạt động này.

Miller nói rằng hai quan chức Israel đã nói với Blinken rằng "họ chưa chắc chắn" liệu Deif đã chết hay chưa.

Ông cho biết trọng tâm của các cuộc thảo luận song phương còn bao gồm lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas, hỗ trợ nhân đạo cho Gaza và các kế hoạch thời hậu chiến.

Thủ tướng Israel Netanyahu dự kiến ​​sẽ có bài phát biểu trước Quốc hội Hoa Kỳ vào ngày 24 tháng này. Miller nói: “Chúng tôi tiếp tục nghe trực tiếp từ Israel rằng họ muốn ngừng bắn và cam kết thực hiện các đề xuất mà họ đã đưa ra”.

Kể từ khi Hamas phát động cuộc tấn công vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái, Hoa Kỳ đã kiên quyết bảo vệ Israel. Theo thống kê của AFP từ Israel, các cuộc tấn công của Hamas đã giết chết 1.195 người, hầu hết là dân thường. Phiến quân cũng bắt giữ 251 con tin, trong đó 116 người vẫn đang bị giam giữ ở Gaza, 42 người trong số đó được cho là đã thiệt mạng.

Theo dữ liệu do cơ quan y tế Gaza cung cấp, cuộc tấn công quân sự của Israel đã giết chết 38.584 người, chủ yếu là dân thường.

Tổng thống Mỹ Biden đang chịu áp lực chính trị ngày càng tăng do hoàn cảnh khó khăn của người Palestine ở Gaza. Hôm thứ Hai khi được hỏi về việc Mỹ cung cấp vũ khí cho IsraelADN-064, Miller nói: "Chúng tôi rất lo lắng trước những cái chết liên tục của người Palestine ở Dải Gaza."

chớp mắt Hoa Kỳ Người israel Chiến tranh Israel-Palestine (Xung đột Israel-Palestine) Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Đại hội toàn quốc Đảng Cộng hòa Mỹ Thượng nghị sĩ Vance 39 tuổi trở thành cấp phó của Trump [Chiến tranh Israel-Palestine] Nam Gaza lại bị ném bom, Brazil lên án "vụ thảm sát" và kêu gọi không im lặng nữa [Chiến tranh Israel-Palestine] Hamas phủ nhận việc rút khỏi đàm phán ngừng bắn Vận động viên Palestine thi đấu tại Thế vận hội Paris, trở thành biểu tượng “kháng cự” chiến tranh Gaza
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền