tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Cựu thống đốc ngân hàng trung ương Trung Quốc Yi Gang kêu gọi nỗ lực chống lại áp lực giảm phát

Cựu thống đốc ngân hàng trung ương Trung Quốc Yi Gang kêu gọi nỗ lực chống lại áp lực giảm phát

thời gian:2024-09-06 20:55:48 Nhấp chuột:56 hạng hai

Cựu Thống đốc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc Yi Gang cho biết tại Hội nghị thượng đỉnh tài chính Bến Thượng Hải vào thứ Sáu (ngày 6 tháng 9) rằng nước này nên tập trung giải quyết áp lực giảm phát. Đây là sự thừa nhận hiếm hoi của một nhân vật kinh tế nổi tiếng của Trung Quốc rằng giá cả giảm đang đe dọa triển vọng tăng trưởng của nước này. vú to

Mặc dù chính phủ Trung Quốc đã đưa ra một loạt biện pháp hỗ trợ chính sách nhưng việc phục hồi kinh tế vẫn khó khăn. Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, đang phải đối mặt với nhiều thách thức như tỷ suất lợi nhuận doanh nghiệp bị thu hẹp, lương nhân viên giảm, khủng hoảng bất động sản và nhu cầu trong nước yếu đã ảnh hưởng đến niềm tin của nhà đầu tư và người tiêu dùng.

美国外国投资委员会(CFIUS)在星期六(8月31日)发送给日本制铁和美国钢铁公司的17页信函中指出,日本制铁的收购决定可能“导致(美国)国内钢铁产能减少”。

尹锡悦办公室表示,岸田文雄此次为期两天的访问是他“积极”表达希望与尹锡悦会晤后安排的。两位领导人将在会议上回顾双边关系的成就vú to,并探讨进一步合作的途径。

哥白尼气候变化服务中心副主任萨曼莎·伯吉斯(Samantha Burgess)表示:“在2024年的过去三个月,全球经历了有记录以来最热的6月和8月、最热的一天以及有记录以来最热的北半球夏季。”

Yi Gang, hiện là phó giám đốc Ủy ban Kinh tế của Ủy ban Quốc gia Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc, phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Tài chính Bến Thượng Hải ở Thượng Hải: "Tôi nghĩ rằng hiện tại họ (lãnh đạo) nên tập trung vào chống lại áp lực giảm phát Nếu bạn nhìn vào GDP danh nghĩa trong nước, điều đó là tích cực, nhưng bạn cũng cần phải nhìn vào thu nhập của người dân và doanh thu thuế."

"Điều quan trọng là làm thế nào để cải thiện nhu cầu trong nước và cách giải quyết các vấn đề về thị trường bất động sản cũng như nợ của chính quyền địa phương", Yi Gang nói thêm. Ông cũng chỉ ra rằng đối với người dân Trung Quốcvú to, điều quan trọng nhất là triển vọng việc làm và kỳ vọng về thu nhập.

Nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 5,0% trong nửa đầu năm 2024, nhưng đà tăng trưởng đã suy yếu kể từ quý hai. Tỷ lệ thất nghiệp trong thanh niên Trung Quốc từ 16 đến 24 tuổi (không bao gồm sinh viên) đã tăng lên 17,1% trong tháng 7 từ mức 13,2% trong tháng 6.

Yi Gang nói: "Nói chung, chúng ta đang phải đối mặt với vấn đề nhu cầu trong nước yếu, đặc biệt là về tiêu dùng và đầu tư, vì vậy chúng ta cần chính sách tài khóa tích cực và chính sách tiền tệ lỏng lẻo."

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc trước đây đã tuyên bố rằng việc duy trì sự ổn định về giá và đảm bảo lạm phát ở mức vừa phải sẽ là những cân nhắc quan trọng trong chính sách tiền tệ của Trung Quốc. Zou Lan, Giám đốc Vụ Chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC), tuyên bố trong cuộc họp báo hôm thứ Năm (5/9) rằng vẫn còn dư địa để hạ tỷ lệ dự trữ tiền gửi của các tổ chức tài chính.

Yi Gang nói: "Ưu tiên hàng đầu hiện nay là làm cho chỉ số giảm phát GDP trở nên tích cực. Ngay cả khi chúng tôi nhận ra rằng điều này khó khăn, chúng tôi vẫn nên cố gắng hết sức." Ông chỉ ra rằng thước đo giá chung của Trung Quốc đã âm trong nhiều lần liên tiếp. giá trị quý.

Ngân hàng đầu tư UBS tuần trước đã hạ dự báo về chỉ số giảm phát GDP của Trung Quốc vào năm 2024 từ “0” xuống “-0,4”, lưu ý rằng “do thị trường bất động sản tiếp tục sụt giảm, giá sản phẩm thượng nguồn cũng giảm, nhu cầu tiêu dùng cũng giảm suy yếu và cạnh tranh về giá nói chung ngày càng gay gắt.”

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Trung Quốc từ tháng 1 đến tháng 7 chỉ tăng trung bình 0,2% so với cùng kỳ năm ngoái và chỉ số giá xuất xưởng (PPI) đối với các sản phẩm công nghiệp đã ở trong tình trạng giảm phát trong hai năm qua năm.

(Bài viết này chủ yếu dựa trên các báo cáo từ Reuters.) vú to

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền