tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Trung Quốc công bố điều tra chống bán phá giá hạt cải và hóa chất Canada

Trung Quốc công bố điều tra chống bán phá giá hạt cải và hóa chất Canada

thời gian:2024-09-04 11:17:56 Nhấp chuột:188 hạng hai

Trung Quốc hôm thứ Ba (3 tháng 9) cho biết sẽ mở cuộc điều tra chống bán phá giá đối với các sản phẩm hạt cải dầu và hóa chất nhập khẩu từ Canada. Động thái này rõ ràng là để đáp trả các mức thuế gần đây của Canada đối với xe điện và các sản phẩm thép và nhôm của Trung Quốc. ADN-064

Tuần trước, Canada đã theo chân Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu khi công bố mức thuế 100% đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc và 25% đối với thép và nhôm nhập khẩu từ Trung Quốc. Thủ tướng Canada Justin Trudeau cáo buộc Trung Quốc "không tuân theo các quy định" như các nước khác trong các lĩnh vực như tiêu chuẩn môi trường và lao động.

Người phát ngôn của Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố: "Canada, bất chấp sự phản đối và can ngăn từ nhiều bên, đã áp dụng các biện pháp hạn chế đơn phương mang tính phân biệt đối xử đối với các sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc. Trung Quốc cực kỳ không hài lòng và kiên quyết phản đối điều này." Tuyên bố cho biết: "Trung Quốc sẽ tiến hành 'cuộc điều tra chống phân biệt đối xử' đối với các biện pháp hạn chế có liên quan mà Canada thực hiện theo Điều 7 và 36 của Luật Ngoại thương của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa."

Canada là nước xuất khẩu hạt cải dầu lớn nhất thế giới, được sử dụng rộng rãi trong sản xuất thực phẩm và nhiên liệu sinh họcADN-064, trong khi Trung Quốc là nước mua hạt có dầu lớn nhất thế giới.

Bộ Thương mại Trung Quốc tuyên bố: “Xuất khẩu hạt cải dầu của Canada sang Trung Quốc đã tăng đáng kể và bị nghi ngờ bán phá giá, đạt 3,47 tỷ USD vào năm 2023, với khối lượng tăng 170% so với cùng kỳ năm ngoái và giá tiếp tục giảm Tuyên bố cũng chỉ ra: “Canada bị ảnh hưởng bởi sự cạnh tranh không lành mạnh, các ngành công nghiệp liên quan đến hạt cải dầu trong nước của Trung Quốc tiếp tục chịu thiệt hại.”

Sau thông báo này, giá bột hạt cải tương lai trên Sàn giao dịch hàng hóa Zhengzhou đã tăng 5,49% lên 2.363 nhân dân tệ (khoảng 331,8 USD)/tấn, đạt mức cao nhất kể từ ngày 6 tháng 8.

Người phát ngôn của Bộ Thương mại Trung Quốc tuyên bố thêm rằng ngoài việc tiến hành điều tra chống bán phá giá đối với hạt cải dầu của CanadaADN-064, Trung Quốc cũng sẽ tiến hành điều tra chống bán phá giá đối với các sản phẩm hóa chất liên quan từ Canada. Trung Quốc cũng có kế hoạch sử dụng cơ chế giải quyết tranh chấp của Tổ chức Thương mại Thế giới (WHO) đối với các hoạt động liên quan của Canada.

Vào tháng 5 năm nay, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tuyên bố rằng ông sẽ tăng thuế đối với xe điện của Trung Quốc lên 100%, tăng thuế đối với chất bán dẫn và pin mặt trời lên 50%, đồng thời áp dụng thuế đối với pin lithium-ion và các sản phẩm thép. Mức thuế mới 25% được đánh vào các vật liệu chiến lược bao gồm xe điện để bảo vệ các công ty khỏi tình trạng sản xuất quá mức của Trung Quốc; Liên minh Châu Âu đã quyết định áp dụng mức thuế bổ sung từ 9% đến 36,3% đối với xe điện của Trung Quốc, tùy thuộc vào nhà sản xuất.

Thuế bổ sung dành cho xe điện mới của Canada sẽ tăng theo mức thuế nhập khẩu 6,1% hiện hành và sẽ có hiệu lực từ ngày 1 tháng 10. Ngoài ra, Canada sẽ hạn chế khả năng đủ điều kiện trợ cấp xe điện đối với xe điện được sản xuất tại các quốc gia mà Canada đã ký kết các hiệp định thương mại tự do với xe điện sản xuất tại Trung Quốc sẽ không nằm trong phạm vi này. Các khoản phụ phí bổ sung của Canada đối với sản phẩm thép và nhôm nhập khẩu từ Trung Quốc sẽ có hiệu lực từ ngày 15/10.

Trong những năm gần đây, Trung Quốc và Canada đã xung đột về nhiều vấn đề, từ thương mại, công nghệ đến nhân quyền. Mối quan hệ giữa hai nước đã đạt đến điểm đóng băng kể từ khi Canada bắt giữ Mạnh Vạn Châu, giám đốc điều hành của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei, vào năm 2018, và Bắc Kinh sau đó trả đũa bằng cách bắt giữ hai công dân Canada với cáo buộc gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia.

日本共同社9月1日报导,“珊珊”于当日中午在日本近海降为热带低压,而受到台风和潮湿空气等影响,日本列岛各地出现创纪录的雨量,暴风和浸水造成的住宅受损达到一千户以上。

中国不再具有外销红利 不过,位于台东的青农联谊会长谢宗宪却看法保守,他说,中国经济下行恐影响中国民众购买台湾水果的意愿,即使中国政府递出解禁的橄榄枝,水果输中很难回到以前的“荣景”。 谢宗宪告诉美国之音:“现在(中国)大陆的市场需求可能也没像之前的那么活络,市场萎缩相对地,它的销售量可能也没那么好,如果经济不好、人民收入减少,开始省吃俭用,外销水果相对地贵,那是不是国内有的、吃便宜一点的?”

周日早些时候,内塔尼亚胡总理在以色列部队发现人质的遗体后,誓言要加强打击哈马斯。 “那些杀害人质的人不想要(加沙停火)协议,”内塔尼亚胡在声明中强调。他还对哈马斯领导人说,“我们将追捕你们,我们将抓获你们,我们要算清这笔帐。” 内塔尼亚胡还指责哈马斯星期天稍早在被占领的约旦河西岸希伯伦市制造的一起枪击时间,杀害三名警察。哈马斯没有宣称对这一袭击事件负责,但是赞扬它是“抵抗力量的英勇行动”。 在加沙和西岸的战斗仍在持续之际,加沙的几个地点开始了“人道主义暂停”,这样,联合国巴勒斯坦机构和世界卫生组织能够在未来几天为64万10岁以下的巴勒斯坦儿童接种脊髓灰质炎(polio)疫苗。 最近,加沙25年来首次发现了脊髓灰质炎。 哈马斯激进分子在去年10月7日对以色列南部的恐怖袭击中打死约1200人,并劫持了250位人质。据哈马斯控制的加沙卫生部的官员说,以色列的反攻打死近4.1万巴勒斯坦人,其中多数是妇女和儿童。但是以色列军方说,死者中包括数以千计的哈马斯武装分子。 以色列说,相信加沙还有101位以色列和国际人质,但是大约三分之一据信已经死亡,而其他人质的生死不明。 人质家属论坛(Hostage Families Forum)呼吁内塔尼亚胡承担责任,解释是什么因素阻碍停火协议的达成。 该论坛说,“他们(人质)在过去几天内全部遭到杀害,此前他们在哈马斯囚禁中遭受了近11个月的虐待、折磨和饥饿。协议签署的延迟导致他们和许多其他人质死亡。” 以色列国防部长约阿夫·加兰特(Yoav Gallant)呼吁以色列政府改变上周四做出的在与埃及交界的“费城走廊”地带保留以色列部队的决定。这个决定是加沙停火谈判中的一个主要争执点。 “内阁必须立即开会,并改变上周四的决定,”加兰特在一个声明中说。“我们必须将仍被哈马斯扣押的人质带回来。”加兰特曾与内塔尼亚胡就“费城走廊”问题大声争吵,但是其他以色列安全官员都站在内塔尼亚胡一边。 一直密切关注人质命运的美国总统乔·拜登(Joe Biden)说,六名被害人质中包括以色列裔美国人赫什·戈德堡-波林(Hersh Goldberg-Polin)。拜登说,他感动“悲痛和愤怒”。 拜登在一个声明中说,“哈马斯领导人将为这些罪行付出代价。我们将继续不分昼夜地努力达成协议,确保剩下的人质获释。” 民主党总统候选人、副总统卡玛拉·哈里斯说,她同丈夫一起与戈德堡-波林的父母通了话,表达了她们的哀悼。 “我为他们的痛苦和悲楚而心碎,”哈里斯说。“我告诉他们:当他们哀悼这一可怕的损失时,他们并不孤单。我们的国家与他们一起哀悼。” (本文一些内容来自美联社、路透社和法新社)

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Reuters và AFP.)ADN-064

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền