tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Đức Đạt Lai Lạt Ma trở về Ấn Độ sau ca phẫu thuật thay khớp gối ở Mỹ

Đức Đạt Lai Lạt Ma trở về Ấn Độ sau ca phẫu thuật thay khớp gối ở Mỹ

thời gian:2024-08-28 22:04:50 Nhấp chuột:106 hạng hai

Đức Đạt Lai Lạt Ma, nhà lãnh đạo tinh thần Tây Tạng lưu vong, đã trở về trụ sở chính phủ lưu vong Tây Tạng ở Dharamsala, miền bắc Ấn ĐộADN-064, vào thứ Tư (28 tháng 8) sau khi trải qua ca phẫu thuật thay khớp gối ở New York.

Hàng trăm tín đồ mặc áo choàng màu sắc rực rỡ chào đón Đức Đạt Lai Lạt Ma tại sân bay và nơi ở của ngài, một số chơi trống và biểu diễn các điệu múa truyền thống. Cờ Tây Tạng và Phật giáo có thể được nhìn thấy bay khắp nơi ở thành phố miền núi Dharamsala ở miền bắc Ấn Độ.

Sau khi Đức Đạt Lai Lạt Ma 89 tuổi trải qua ca phẫu thuật đầu gối ở New York vào ngày 28 tháng 6 năm nay, ông đã phải mất vài tuần để hồi phục tại Napi Farmhouse ở Syracuse, New York.

Tiến sĩ David Mayman, giám đốc Khoa Tái tạo và Thay khớp Người lớn tại Bệnh viện Phẫu thuật Đặc biệt ở New York, cho biết sau ca phẫu thuật rằng Đức Đạt Lai Lạt Ma đang hồi phục tốt và dự kiến ​​sẽ tiếp tục hồi phục trong 6 năm tới đến 12 tháng.

Các bác sĩ của Đức Đạt Lai Lạt MaADN-064, Tsetan D Sadutshang và Tsewang Tamdin, cho biết vào tháng trước rằng vết mổ của Đức Đạt Lai Lạt Ma đã hoàn toàn lành mà không có bất kỳ biến chứng nào. Các nhà vật lý trị liệu cho biết họ hài lòng với tốc độ hồi phục của Đức Đạt Lai Lạt Ma.

Uzra Zeya, Điều phối viên đặc biệt của Hoa Kỳ về các vấn đề Tây Tạng và Thứ trưởng Ngoại giao, và Kelly Razzouk, một quan chức của Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng, đã tới New York để gặp Đức Đạt Lai Lạt Ma vào ngày 21 tháng 8 trong cuộc gặp với Lama. Đó là cuộc gặp trực tiếp cấp cao hiếm hoi giữa chính quyền Biden và nhà lãnh đạo tinh thần Tây Tạng lưu vong.

Ngoài việc thay mặt Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden gửi lời chúc sức khỏe tới Đức Đạt Lai Lạt Ma, Zeya còn nhắc lại cam kết của Hoa Kỳ trong việc thúc đẩy nhân quyền ở Tây Tạng và ủng hộ việc bảo vệ lịch sử, ngôn ngữ, văn hóa và di sản tôn giáo độc đáo của nước này .

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ning tuyên bố vào ngày hôm sau (22 tháng 8) rằng Trung Quốc "đã có những phản ánh long trọng với Hoa Kỳ" và yêu cầu "Đạt Lai Lạt Ma không được phép tham gia vào các hoạt động ly khai chính trị ở Hoa Kỳ." ." Bắc Kinh coi Đạt Lai Lạt Ma là một "kẻ ly khai nguy hiểm" và phản đối các cuộc gặp với quan chức chính phủ từ bất kỳ quốc gia nào.

在经过几天旨在确保加沙停火和释放人质协议的紧张谈判后,以色列和哈马斯将本周的谈判地点从开罗转移至卡塔尔首都多哈。星期天(8月25日),一轮关于加沙停火的高级别以哈会谈刚在开罗结束,虽然未能达成最终协议ADN-064,但双方较低级别的会谈于星期一继续进行,努力弥合剩余的分歧。

240毫米口径的火箭炮是朝鲜专门针对韩国首都圈研制的武器体系。

Tháng trước, Biden đã ký "Đạo luật Tạo điều kiện giải quyết tranh chấp Tây Tạng-Trung Quốc" được cả hai đảng tại Quốc hội Hoa Kỳ thông qua với tỷ lệ áp đảo. Luật yêu cầu Bắc Kinh giải quyết các tranh chấp của Tây Tạng đòi quyền tự chủ lớn hơn thông qua đối thoại và các biện pháp hòa bình, đồng thời thề sẽ bảo vệ các quyền của Tây Tạng. Trung Quốc kịch liệt phản đối đạo luật này và đã đưa nhà tài trợ của mình, Hạ nghị sĩ Hoa Kỳ Jim McGovern, vào danh sách trừng phạt.

Trung Quốc tố cáo Đức Đạt Lai Lạt Ma là người ủng hộ nền độc lập của Tây Tạng và đã không liên lạc trực tiếp với các đại diện của ông trong hơn một thập kỷ. Đức Đạt Lai Lạt Ma cho biết ông chỉ đơn giản ủng hộ Tây Tạng đạt được mức độ tự chủ thực sự cao và bảo vệ nền văn hóa Phật giáo bản địa của mình.

Đạt Lai Lạt Ma đã từ chức lãnh đạo chính trị của chính phủ Tây Tạng lưu vong vào năm 2011, bàn giao quyền lực thế tục cho chính phủ được bầu bởi khoảng 130.000 người Tây Tạng trên khắp thế giới, nhưng ông vẫn là nhà lãnh đạo tinh thần của người dân Tây Tạng. Những người theo Đức Đạt Lai Lạt Ma tin rằng ông có khả năng đoàn kết và huy động người Tây Tạng trong và ngoài Trung Quốc.

Theo thống kê của Tổ chức Tây Tạng, hiện có hơn 100.000 người tị nạn Tây Tạng sống ở Ấn Độ, Nepal và Bhutan. Trong số đó, ước tính có khoảng 85.000 người Tây Tạng lưu vong ở Ấn Độ và nhiều người khác đã di cư đến Ấn Độ. Hoa Kỳ, Canada, Đức và Thụy Sĩ và các nước khác.

Trung Quốc thực hiện kiểm soát chặt chẽ tất cả các tôn giáo và tăng cường chiến dịch đồng hóa văn hóa nhắm vào người Tây Tạng, người Duy Ngô Nhĩ và các dân tộc thiểu số khác trong những năm gần đây.

Trung Quốc nắm quyền kiểm soát Tây Tạng vào năm 1951 và Đức Đạt Lai Lạt Ma trốn sang Ấn Độ vào năm 1959 sau khi cuộc nổi dậy của người Tây Tạng thất bại.

(Bài viết này chủ yếu dựa trên báo cáo của Associated Press.) ADN-064

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền