tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Từ Venice đến Bắc Kinh: Các tay đua người Ý hồi tưởng lại hành trình của Marco Polo

Từ Venice đến Bắc Kinh: Các tay đua người Ý hồi tưởng lại hành trình của Marco Polo

thời gian:2024-08-02 10:35:34 Nhấp chuột:160 hạng hai

  Tân Hoa Xãgái xinh, Rome, ngày 1 tháng 8. Từ Venice đến Bắc Kinh: Các tay đua người Ý hồi tưởng lại hành trình của Marco Polo

  Phóng viên Tân Hoa Xã Han Xiao , Zhang Xinwen

  "Bức tường thành nhà Minh quanh co và gồ ghề trải dài đến tận cùng hoang dã và hoang dã." Bắt đầu từ Venice, tay đua người Ý Alberto Fiorin đã đến Vạn Lý Trường Thành Gia Dục Quan. Ông viết trong nhật ký ngày hôm đó: "Đây là một cái nhìn thoáng qua đầy cảm động."

  Năm nay đánh dấu kỷ niệm 700 năm ngày mất của Marco Polo, nhà thám hiểm người Ý nổi tiếng khắp phương Đông và phương Tây . Vào ngày 25 tháng 4, hai người Venice là Fiorin và Dino Fachinetti bắt đầu cuộc hành trình trên xe đạp của mình.

  Vào thời điểm đó, thành phố nước Venice vẫn đang trong mùa xuân lạnh giá. Họ băng qua lục địa Á-Âu, đi qua Sofia, Istanbul, Samarkand, Almaty và Tân Cương, Trung Quốc. Vào ngày 1 tháng 8, họ đến Bắc Kinh vào giữa mùa hè.

  "Marco Polo" trên xe đạp

  Trên áo thun đạp xe màu đỏ của Fiorin và Facchinetti, có in bằng tiếng Ý là "Marco Polo a Pedali", có nghĩa là "Marco Polo trên chiếc xe đạp". "Chúng tôi muốn đi lại con đường của Marco Polo và tri ân du khách người Venice vĩ đại này." Fiorin nói với Tân Hoa Xã trong một cuộc phỏng vấn, "Marco Polo đi rất chậm, đi bộ, cưỡi ngựa hoặc thậm chí bằng ô tô. Thuyền." . Chúng tôi cũng muốn sử dụng phương thức di chuyển thật chậm để có thể ngắm nhìn phong cảnh đi qua, chinh phục từng mét đường và phong cảnh trên đường đi sẽ không thể phai mờ trong mắt và trái tim của chúng tôi.”

%. 26emsp; Fiorin sinh ra ở Venice, quê hương của Marco Pologái xinh, và trải qua những năm trung học tại một ngôi trường tên là "Marco Polo". Việc đắm chìm trong những câu chuyện của nhân vật huyền thoại này từ khi còn nhỏ cũng đã ảnh hưởng sâu sắc đến tính cách của Fiorin: “Điều khiến tôi ấn tượng nhất ở anh ấy là sự tò mò và khả năng khám phá thế giới không thiên vị”.

  “Tôi luôn muốn đạp xe, giống như Marco Polo, đến với lịch sử cổ xưa, xa xôi và quyến rũ của Trung Quốc Với tư cách là một nhà văn và một nhà du lịch cũng như một người đam mê đạp xe, Fiorin đã mong chờ chuyến đi phương Đông từ lâu.

  Ông là chủ tịch Hiệp hội Đua xe đạp Venice có lịch sử hàng thế kỷ và Facchinetti là thư ký của hiệp hội. Là một trong những tổ chức đam mê đạp xe lâu đời nhất ở Venice, hiệp hội thường tổ chức nhiều cuộc thi đạp xe và hoạt động du lịch bằng xe đạp khác nhau để quảng bá hình thức thể thao và du lịch thân thiện với môi trường và lành mạnh này.

  Năm 2001, anh có cơ hội thách đấu chín người đi xe đạp từ Venice đến Bắc Kinh, nhưng anh phải làm như vậy do một tai nạn ở thị trấn Jesolo, Venice, nơi cuộc hành trình bắt đầu bỏ cuộc.

  "Năm nay là kỷ niệm 700 năm ngày mất của Marco Polo. Hãy đạp xe đến Trung Quốc!" Fiorin đề xuất với người bạn tốt Fachinetti của mình. "Được rồi!" Fachinetti đồng ý không chút do dự sau khi biết Fiorin được 20 năm.

  Nhưng 23 năm sau, đối với Fiorin 64 tuổi và Facchinetti 67 tuổi, khoảng cách và khó khăn càng lớn hơn.

  Fiorin nói với các phóng viên rằng họ nhận thức rõ về khó khăn của hành trình trước chuyến đi và họ đã rèn luyện đầy đủ hơn "Tôi tin chắc rằng chúng tôi có thể vượt qua mọi khó khăn và đến đích. ."

  "Phương Đông quyến rũ"gái xinh

  Đúng như dự đoán của tay đua xe đạp dày dặn kinh nghiệm, cả hai đã gặp nhau ở khu vực sa mạc. Một hành trình vô cùng khó khăn. Fiorin kể lại rằng ở huyện Shanshan, Tân Cương, nhiệt độ đã vượt quá 30 độ C khi chúng tôi khởi hành lúc 7 giờ sáng, và nhiệt độ mặt đất thậm chí còn lên tới 70 độ C trong ngày. Lúc 9 giờ, nhiệt kế trên ghi đông chỉ 43 độ C. "Nơi đây có 'Núi lửa' nổi tiếng, thật hấp dẫn: một bên là Núi lửa rất khô cằn, một bên là những vườn nho tươi tốt bất tận. Khí hậu khô ráo, nhiệt độ chênh lệch rất lớn, nổi tiếng thế giới. nho khô được sản xuất ở đây." 7 Vào ngày 1 tháng 3, Fiorin đã viết điều này trong nhật ký hành trình của mình. Vào lúc 1 giờ 30 chiều ngày hôm đó, họ đã đi được 93 km để đến đích.

  Ngoài cái nóng như thiêu đốt, rào cản ngôn ngữ cũng là một vấn đề khi lái xe. "Người Trung Quốc duy nhất chúng tôi có thể nói cho đến nay là 'cảm ơn', 'xin chào' và 'không, cảm ơn'. Và đôi khi việc giao tiếp bằng Google Translate không hề dễ dàng. Dù vậy, tôi vẫn thường cảm nhận được lòng hiếu khách và sự hào phóng của người dân Trung Quốc".

  Fiorin than thở rằng điều này khiến ông nhớ lại rằng Marco Polo khởi hành từ Venice vào năm 17 tuổi. Vào thời điểm đó, ông biết rất ít về ngôn ngữ này, nhưng sự chân thành đã giúp ông hiểu được nhiều ngôn ngữ khác nhau Văn hóa và các phong tục tập quán khác nhau đã trở thành sứ giả trao đổi giữa các nền văn minh phương Đông và phương Tây.

  "Chỉ cần họ tìm ra vấn đề bạn gặp phải, họ sẽ nghiêm túc giúp bạn tìm ra giải pháp." Fiorin chia sẻ rằng một lần ở Cam Túc, xe đạp của họ bị hỏng, nhân viên khách sạn Đầu tiên giúp gọi taxi vì taxi quá nhỏ không thể chứa được xe đạp nên họ cũng dùng xe ăn của khách sạn để vận chuyển hành lý và xe đạp đến ga gần đó, đồng thời giải thích với tài xế xe buýt để họ có thể đến Lan Châu một cách thuận lợi. .

  Ngày hôm đó, Fiorin viết trong nhật ký hành trình của mình: "Bốn người Trung Quốc đã giúp đỡ hai người Ý đi xe đạp mà không yêu cầu đền đáp bất cứ điều gì và từ chối phần thưởng của chúng tôi. ...điều này thật khó tin. ”

  Đạp xe để giao tiếp văn minh

  “蜿蜒崎岖的明城墙,一直延伸到苍茫狂野尽头。”从威尼斯出发,意大利车手阿尔贝托·菲奥林来到嘉峪关长城。他当天在日记里写下:“这是惊心动魄的一瞥。”

  他认为,中国围绕完善高水平对外开放体制机制提出一系列举措,包括合理缩减外资准入负面清单,保障外资企业在要素获取、资质许可、标准制定、政府采购等方面的国民待遇等,是对外释放的重要信号。

  这是1月20日在美国首都华盛顿拍摄的财政部大楼。新华社发(刘杰摄)

声明说,戴夫策划并执行了去年10月7日哈马斯在以色列的袭击活动,导致以方约1200人死亡、251人被扣押在加沙地带。戴夫与近年来多起针对以色列的袭击活动有关,本轮巴以冲突期间指挥了哈马斯在加沙地带的军事行动,负责向哈马斯军事部门高级成员发布指示。

  Từ Tân Cương đến Bắc Kinh, cả hai đi qua ốc đảo sa mạc Faki và nhìn thấy nhiều tòa nhà cao tầng. Nei Đây là lần đầu tiên Di đến đất nước xa xôi này "Khi đi dọc đường, tôi thấy người Trung Quốc rất hào phóng, thân thiện và hữu ích."

  Đó là Lần đầu tiên Fiorin đến. Đó là vào năm 1987 khi tôi đến Trung Quốc, 37 năm sau, “Tôi rất ngạc nhiên trước những thay đổi lớn ở Trung Quốc”. ở khắp mọi nơi, kể cả xe buýt, xe đạp điện, xe ba bánh và ô tô cá nhân, tôi chưa bao giờ thấy thứ gì như thế này ở Châu Âu. "Fiorin liệt kê những trải nghiệm mới mẻ trên suốt chặng đường: đường phố rộng và sạch sẽ, các cơ sở công cộng như công viên gọn gàng, ngăn nắp, ý thức bảo vệ môi trường của người dân đã tăng lên đáng kể. Anh liên tục cập nhật nhật ký hành trình của mình trên nền tảng xã hội và những mô tả của mình." về phong tục và tập quán của Trung Quốc trên đường đi đã thu hút một lượng lớn cư dân mạng

  “Trước khi đến, tôi không thể tưởng tượng được Trung Quốc sẽ như thế nào. Fiorin nói, "Bằng cách quan sát thế giới thông qua việc cưỡi ngựa và ghi lại những quan sát thông qua việc viết lách, tôi hy vọng có thể trở thành người đưa tin giữa các nền văn hóa khác nhau như Marco Polo." "

  Vào ngày 1 tháng 8gái xinh, khi đến Bắc Kinh, hai tay đua người Venice đã thực hiện thành công ước mơ của mình. Fiorin nói: "Hành trình này, giống như đất nước này, sẽ luôn mang đến cho Bạn những điều bất ngờ và tôi yêu họ hết lần này đến lần khác. "

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền