tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Bài phát biểu của ông Netanyahu tại Quốc hội Mỹ chứng kiến ​​sự vắng mặt của đông đảo nghị sĩ và xung đột giữa cảnh sát và dân thường bên ngoài địa điểm

Bài phát biểu của ông Netanyahu tại Quốc hội Mỹ chứng kiến ​​sự vắng mặt của đông đảo nghị sĩ và xung đột giữa cảnh sát và dân thường bên ngoài địa điểm

thời gian:2024-07-25 13:23:46 Nhấp chuột:109 hạng hai

(WashingtonADN-064, ngày 25) Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, người đã đến thăm Hoa Kỳ, đã có bài phát biểu trước Quốc hội Hoa Kỳ vào thứ Tư theo giờ địa phương, nhưng hàng chục nghị sĩ Đảng Dân chủ đã vắng mặt để phản đối cái chết của hàng chục nghìn dân thường gây ra của quân đội Israel ở Gaza.

Theo báo cáo từ Agence France-Presse và các phương tiện truyền thông khác, ông Netanyahu đã có bài phát biểu kéo dài khoảng một giờ tại phiên họp chung của Quốc hội Hoa Kỳ theo lời mời của Chủ tịch Hạ viện Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ Johnson. Nhấn mạnh rằng Israel sẽ tiếp tục cuộc chiến ở Gaza cho đến khi giành được thắng lợi hoàn toàn.

Ông nói rằng nếu Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas) đầu hàng, tước vũ khí và thả tất cả con tin, ông sẽ đồng ý ngừng bắn, nhưng đồng thời tuyên bố rằng quân đội Israel sẽ tiếp tục chiến đấu vô thời hạn cho đến khi khả năng quân sự của Hamas được phục hồi bị phá hủy.

Sau chiến tranh, Gaza phải "phi quân sự hóa và phi cực đoan hóa"

Trong bài phát biểu của mình, ông Netanyahu đề xuất rằng Gaza cần đạt được mục tiêu phi quân sự hóa và phi cực đoan hóa sau chiến tranh.

Netanyahu nói với các nhà lập pháp Hoa Kỳ: "Một ngày sau khi chúng ta đánh bại Hamas, một Gaza mới sẽ xuất hiện. Tầm nhìn của tôi cho ngày đó là phi quân sự hóa và phi cực đoan hóa Gaza."

以色列总理内塔尼亚胡在好意思国国会发饰演说,数十名民主党议员缺席抒发不悦,但也得到几次起立饱读掌,反应出他得到时时的两党守旧。(图取自法新社) Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã đưa ra một tuyên bố. bài phát biểu tại Quốc hội Hoa Kỳ. Hàng chục nhà lập pháp Đảng Dân chủ đã vắng mặt để bày tỏ sự không hài lòng, nhưng ông cũng nhận được nhiều sự hoan nghênh nhiệt liệt, phản ánh sự ủng hộ rộng rãi của lưỡng đảng đối với ông. (Ảnh chụp từ AFP)

Ông nói rằng Israel không tìm cách tái định cư những người tị nạn ở Gaza, nhưng trong tương lai gần, Israel phải duy trì quyền kiểm soát an ninh áp đảo ở Gaza để ngăn chặn sự tái diễn của các hoạt động khủng bố và đảm bảo rằng Gaza không còn gây ra mối đe dọa cho Israel.

Ông nói thêm: "Gaza nên có một chính phủ dân sự do người Palestine điều hành, những người không tìm cách tiêu diệt Israel. Điều này không có gì quá đáng để yêu cầu."

Đề xuất thành lập một liên minh toàn cầu để chống lại “trục khủng bố” của IranADN-064

Ngoài ra, ông Netanyahu còn ca ngợi cựu Tổng thống Trump vì đã ủng hộ Israel và cảm ơn Tổng thống đương nhiệm Biden vì nỗ lực giải cứu các con tin bị Hamas bắt cóc. Ông cho biết Mỹ và Israel có thể xây dựng một liên minh an ninh ở Trung Đông để đối phó với mối đe dọa từ Iran.

Ông ấy nói rằng Iran là "trục khủng bố" đứng sau hầu hết các vụ giết người theo giáo phái ở Trung Đông. Ông lập luận rằng Mỹ và Israel "phải sát cánh cùng nhau" chống lại Tehran và các lực lượng ủy nhiệm của nước này.

Netanyahu nói: "Kẻ thù của chúng tôi là kẻ thù của các bạn. Cuộc chiến của chúng tôi là cuộc chiến của các bạn. Chiến thắng của chúng tôi cũng sẽ là chiến thắng của các bạn." Ngay khi anh ấy nói điều này, khán giả đã đứng dậy vỗ tay.

在好意思国国会大厦外请愿的东谈主群手抓的牌子写著“罢手屠杀”等字眼。(图取自法新社) Đám đông biểu tình bên ngoài Điện Capitol của Hoa Kỳ giương cao các biển hiệu có dòng chữ như "Ngăn chặn vụ thảm sát". (Ảnh chụp từ AFP)

亲巴勒斯坦抗议者在华盛顿勾搭车站隔邻撤销好意思国国旗,以抗议以色列内塔尼亚胡考核好意思国。(图取自法新社)Những người biểu tình ủng hộ Palestine đốt cờ Mỹ gần Ga Union của Washington để phản đối chuyến thăm Hoa Kỳ của Thủ tướng Israel Netanyahu. (Ảnh chụp từ AFP)

Ông cũng chỉ trích các cuộc biểu tình phản chiến và chống Israel ở Hoa Kỳ, đồng thời gọi các nhà hoạt động vì hòa bình ở Gaza là "những kẻ ngốc hữu ích của Iran".

Bài phát biểu của ông Netanyahu hôm thứ Tư đã đưa vị thủ tướng tại vị lâu nhất của Israel trở thành nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên phát biểu tại các phiên họp chung của Quốc hội Hoa Kỳ bốn lần, vượt qua cố Thủ tướng Anh Winston Churchill.

Tuy nhiên, ông đã đánh mất sự ủng hộ của hàng chục nghị sĩ theo chủ nghĩa tự do của Mỹ và khoảng 68 nghị sĩ đảng Dân chủ cho biết họ sẽ không tham dự, trong đó có cựu Chủ tịch Hạ viện Pelosi. NBC đưa tin hai nghị sĩ Đảng Cộng hòa cũng vắng mặt trong bài phát biểu của ông Netanyahu.

Pelosi, người vẫn còn có ảnh hưởng trong nền chính trị Hoa Kỳ, gọi đây là "bài phát biểu tồi tệ nhất của một quan chức nước ngoài được mời phát biểu tại Quốc hội cho đến nay."

好意思国差人在华盛顿勾搭车站,与反以色列的请愿者发生突破。(图取自法新社)Cảnh sát Mỹ đã đụng độ với những người biểu tình chống Israel tại Union Station ở Washington. (Ảnh chụp từ AFP)

Hàng nghìn người biểu tình bên ngoài Quốc hội. Cảnh sát đã giải tán họ bằng bình xịt hơi cay

Hàng nghìn người biểu tình phản chiến đã tập trung gần Điện Capitol trước khi ông Netanyahu đến để phản đối cuộc chiến của Israel trên Dải Gaza. Những người biểu tình mang theo các biểu ngữ nói rằng ông Netanyahu là "tội phạm chiến tranh bị truy nã" và "ngăn chặn việc giết chóc". Tấm biển cũng trích dẫn đoạn Kinh thánh có nội dung "Tìm kiếm hòa bình, theo đuổi hòa bình".

他说,如果巴勒斯坦伊斯兰抵抗运动(哈马斯)投降、解除武装及释放所有人质,他会同意停火,但同时表明,以军将继续无限期战斗,直至摧毁哈马斯的军事能力。

“我们不会让这种事发生。”他告诉北卡罗来纳州人群,但多次念错哈里斯的名字。

拜登演说结束后,共和党安静一片,连特朗普副手万斯都没发声,似乎准备储备火力主攻代披战袍的副总统哈里斯。

Cuộc biểu tình diễn ra trong hòa bình và trật tự trong giai đoạn đầu. Tuy nhiên, khoảng nửa giờ trước khi diễn ra bài phát biểu, một số người biểu tình đã phớt lờ lời cảnh báo và bắt đầu tuần hành và đụng độ với cảnh sát đã dùng bình xịt hơi cay để giải tán người biểu tình.

Một số người biểu tình sau đó đã hạ ba lá cờ Mỹ tại Union Station gần Quốc hội và đốt chúng cùng với hình nộm của ông Netanyahu. Một số người sau đó đã bị cảnh sát bắt giữ.

巨额反战和亲巴勒斯坦东谈主士周三插足好意思国国会大厦隔邻的抗议活动。(图取自法新社)Một số lượng lớn người phản chiến và ủng hộ Palestine đã tham gia các cuộc biểu tình gần Điện Capitol của Hoa Kỳ vào thứ Tư. (Ảnh chụp từ AFP)

Netanyahu Chiến tranh Israel-Palestine (Xung đột Israel-Palestine) Quốc hội Hoa Kỳ Biểu tình Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily [Chiến tranh Israel-Palestine] Netanyahu thăm Hoa Kỳ, người Do Thái phản chiến xông vào Quốc hội để phản đối Các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ của cả hai viện Quốc hội bày tỏ sự ủng hộ đối với Harris [Chiến tranh Israel-Palestine] Hồ sơ giải mật của Anh: Mỹ và Anh cảnh báo Israel về hành động quân sự 20 năm trước [Thế vận hội Paris] Chiến tranh vi phạm thỏa thuận ngừng bắn Olympic, Palestine kêu gọi cấm Israel tham gia
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền