tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Nhà hoạt động người Đức lên tiếng về vấn đề Tây Tạng bị từ chối nhập cảnh vào Hồng Kông

Nhà hoạt động người Đức lên tiếng về vấn đề Tây Tạng bị từ chối nhập cảnh vào Hồng Kông

thời gian:2024-09-10 10:43:40 Nhấp chuột:149 hạng hai

David jav hiếp dâmMissal, một nhà hoạt động người Đức cam kết lên tiếng cho Hồng Kông và Tây Tạngjav hiếp dâm, đã bị từ chối nhập cảnh vào Hồng Kông vào cuối tuần qua. Đây ít nhất là lần thứ ba trong năm nay một nhà hoạt động nước ngoài bị từ chối nhập cảnh vào Hồng Kông.

此次抛售导致市值蒸发30亿港元(3.85亿美元),股价跌至历史新低。华兴资本于上星期公布了延宕已久的财务业绩后恢复交易。

桑切斯在北京的一场论坛上讲话时,称赞了中国和西班牙之间的“紧密联系”。

中国下半年经济增长乏力,在房地产市场长期低迷、失业率居高不下、债务困境和贸易紧张局势加剧的情况下,迫使这个全球第二大经济体需推出更多政策刺激。

穆达伟是一位获奖的德国记者、活动人士和香港大学毕业生,目前是德国西藏倡议组织(Tibet Initiative)副总监兼发言人。他星期日(9月8日)在社交媒体X上表示,他从北京转赴香港时,被移民官员扣留盘问了13小时,最终被拒绝入境。

Mu Dawei là nhà báo, nhà hoạt động người Đức từng đoạt giải thưởng và tốt nghiệp Đại học Hồng Kông. Ông hiện là phó giám đốc và người phát ngôn của Sáng kiến ​​Tây Tạng của Đức. Vào Chủ nhật (8/9), anh tuyên bố trên mạng xã hội

Bài đăng của anh ấy được đính kèm với văn bản cấm nhập cảnh của Cục quản lý xuất nhập cảnh Hồng Kông, đề ngày 8 tháng 9.

Mu Dawei nói rằng trải nghiệm đó khiến anh kiệt sức.

"Tôi bị nhốt trong căn phòng không có ánh sáng mặt trời, chỉ có đèn trần và bị thẩm vấn nhiều lần. Hành lý của tôi bị khám xét và chính quyền Hồng Kông không đưa ra bất kỳ lý do nào để từ chối nhập cảnh. Cuối cùng, tôi bị bắt bởi cảnh sát mặc thường phục cùng vợ lên máy bay về Việt Nam.”

Anh ấy nói: "Tôi có thể vào Trung Quốc theo chính sách miễn thị thực, nhưng tôi không thể vào Hồng Kông."

Vào tháng 12 năm ngoái, Trung Quốc đã triển khai thử nghiệm chính sách đơn phương miễn thị thực cho những người mang hộ chiếu phổ thông từ Pháp, Đức, Ý, Hà Lan, Tây Ban Nha và các nước châu Âu khác, những người có thể ở lại Trung Quốc tối đa 15 ngày.

Mu Dawei nói với AFP rằng trước đây anh và một số đồng nghiệp đã bị từ chối cấp thị thực đến Trung Quốc. Chuyến đi này ban đầu dự định là thăm Trung Quốc, Hồng Kông và Việt Nam và hoàn toàn là một kỳ nghỉ cá nhân và "không liên quan đến công việc".

Mo Dawei cảm thấy buồn vì không thể vào Hồng Kông, "Tôi hy vọng một ngày nào đó Hồng Kông có thể được tự do."

Phương tiện truyền thông trực tuyến bằng tiếng Anh ở Hồng Kông Hong Kong Free Press đưa tin rằng khi được hỏi về lý do bị từ chối cấp thị thực, Mudawei trả lời: "Thành thật mà nói, tôi không chắc lắm vì tôi đã tích cực tham gia vào các vấn đề Hồng Kông ở Đức và bị Trung Quốc cấm trục xuất vẫn là do công việc hiện tại của tôi.”

Mu Dawei nói thông thạo tiếng Trung Quốc và theo học chương trình sau đại học của Trường Báo chí và Truyền thông tại Đại học Thanh Hoa ở Bắc Kinh. Mùa hè năm 2018, David Mok bị chính quyền Trung Quốc trục xuất vì quay phim tài liệu về luật sư nhân quyền; mùa hè năm sau, anh tham gia cuộc tuần hành của hàng triệu người ở Hong Kong để bày tỏ quan điểm “hôm nay tôi là người Hong Kong”. ."

Cục Di trú Hồng Kông trả lời rằng họ không bình luận về từng trường hợp riêng lẻ.

Hồng Kông từ chối nhập cảnh các nhà hoạt động với tần suất ngày càng nhiều. Vào tháng 4 năm nay, Aleksandra Bielakowska, chuyên gia vận động chính sách Đài Bắc của tổ chức giám sát truyền thông quốc tế Phóng viên không biên giới (RSF), đã bị giam giữ sáu giờ khi vào Hồng Kông và sau đó bị trục xuất với "lý do mơ hồ".

Tổ chức Phóng viên Không Biên giới tuyên bố vào thời điểm đó rằng việc hồi hương chưa từng có của các nhân viên của tổ chức cho thấy môi trường tự do báo chí vốn đã khốn khổ ở Hồng Kông ngày càng xấu đi.

Vào tháng 6 năm nay, nhà hoạt động người Nhật Uryu Hirano, người ủng hộ phong trào chống dẫn độ ở Hồng Kông, cũng bị từ chối nhập cảnh vào Hồng Kông. Cô đăng trên Facebook: "Hồng Kông mà tôi vô cùng yêu quý, một nơi giống như quê hương của tôi, không thể ghé thăm được nữa. Tôi chỉ biết khóc bất lực ở sân bay".

Năm ngoái, Kenneth Roth, Giám đốc điều hành của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền, nhà báo Nhật Bản Yoshiteru Ogawa, nhiếp ảnh gia Nhật Bản Renko Iki, nghệ sĩ đường phố Nhật Bản Mr. Wally, giáo sư nhiếp ảnh người Mỹ Matthew Matthew Connors và những người khác đã bị cấm đến Hồng Kông.

Thuộc địa cũ của Anh này từng được coi là nơi tự do nhất ở Trung Quốc. Sau khi các cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ quy mô lớn nổ ra ở Hồng Kông vào năm 2019, Bắc Kinh đã thực thi “Luật An ninh Quốc gia phiên bản Hồng Kông” tại Hồng Kông vào năm 2020 để trấn áp những người bất đồng chính kiến. Vào tháng 3 năm nay, Hồng Kông đã thông qua 23 đạo luật an ninh quốc gia trong Luật Cơ bản, thắt chặt hơn nữa quyền con người và quyền tự do của người dân Hồng Kông.

(Bài viết này đề cập đến báo cáo của Agence France-Presse.)jav hiếp dâm

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền