tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Bạn đánh giá thế nào về việc bổ nhiệm Lai Qingde ở tuổi 100? Chuyên gia: Bắc Kinh vẫn nỗ lực tự nhận mình là 'kẻ gây rối' ở Mỹ

Bạn đánh giá thế nào về việc bổ nhiệm Lai Qingde ở tuổi 100? Chuyên gia: Bắc Kinh vẫn nỗ lực tự nhận mình là 'kẻ gây rối' ở Mỹ

thời gian:2024-09-06 20:56:15 Nhấp chuột:61 hạng hai
Washington — 

Tổng thống Đài Loan Lai Ching-te đã nhậm chức được 100 ngày kể từ khi ông nhậm chức vào ngày 20 tháng 5 và tuần trước Washington đã lên tiếng tích cực về cách xử lý các vấn đề ở eo biển Đài Loan của Lai Ching-te. Mỹ đang tiến hành điều tra Lai Ching-te một cách hiệu quả. Sau cuộc bầu cử ở MỹADN-064, Trung Quốc sẽ gây áp lực lên tổng thống mới đắc cử và gán cho Lai Qingde là "kẻ gây rối" chính sách của Mỹ đối với Đài Loan sẽ phải đối mặt nhiều hơn. những thách thức trong tương lai,

Ngày 27 tháng 8 là ngày Tổng thống Đài Loan Lai Ching-te của Đảng Dân chủ Tiến bộ nắm quyền được 100 ngày. Một số cuộc thăm dò ở Đài Loan cho thấy những kết quả mà ông đạt được trong 100 ngày nắm quyền đã bước đầu được công nhận. bởi hơn một nửa số người. Một cuộc thăm dò do "Beautiful Island Electronic News" công bố ngày 26 tháng 8 cho thấy mức độ tin cậy của công chúng đối với hoạt động của Lai Qingde trong 100 ngày nắm quyền của ông là 58,9%, và tỷ lệ hài lòng là 54,4%; ngày cũng cho thấy hiệu suất của Lai Qingde trong 100 ngày nắm quyền là 58,9%. Tỷ lệ hài lòng trong 100 ngày đầu tiên nhậm chức là 55,6%. Một cuộc thăm dò do TVBS công bố ngày 27/8 cho biết Lai Qingde nhận được 50% sự tin tưởng.

Tại Washington, cách tiếp cận của Lai Qingde trong việc xử lý quan hệ hai bờ eo biển cũng đã được chính phủ Hoa Kỳ công nhận.

"Mọi thứ chúng tôi thấy từ Đài Bắc cho thấy giới lãnh đạo ngày nay vẫn cam kết duy trì hiện trạng cũng như duy trì hòa bình và ổn định. Họ đã nhấn mạnh điều này trong các tuyên bố công khai của mình", một quan chức cấp cao của chính quyền Biden cho biết vào tháng 8 trên trang chủ Ngày 23, tại cuộc họp báo qua điện thoại liên quan đến chuyến thăm Bắc Kinh của Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan, đây là câu trả lời cho câu hỏi về cách Hoa Kỳ nhìn nhận Lai Qingde.

Trung Quốc định nghĩa Lai Qingde một cách hiệu quả ở Hoa Kỳ

Rupert Hammond-Chambers, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hoa Kỳ-Đài Loan, trong cuộc phỏng vấn với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA), đã nói về đánh giá chung về Lai Qingde tại Hoa Kỳ, nói rằng tại Hoa Kỳ, về Về vấn đề Lai Qingde là người như thế nào, Trung Quốc vẫn đang nghiên cứu một định nghĩa hiệu quả hơn. Ông lo ngại rằng ngay khi tổng thống Mỹ tiếp theo được bầu, Trung Quốc sẽ ngay lập tức nỗ lực xác định Lai Qingde và miêu tả ông ta là "kẻ gây rối". ."

"Quan điểm của tôi về Lai Qingde và Trung Quốc là Trung Quốc vẫn hiệu quả hơn trong việc xác định Lai Qingde là người như thế nào ở Hoa Kỳ, thay vì chính Lai Qingde xác định anh ta là người như thế nào ở Hoa Kỳ," Han Rubo nói: "Nỗi sợ hãi của tôi, và đây là một trong những nỗi sợ hãi của tôi, đó là với chính quyền tiếp theo, dù là Donald Trump hay Kamala Harris, nếu một trong số họ đắc cử, Trung Quốc sẽ sớm chính quyền địa phương một lần nữa đẩy mạnh nỗ lực xác định điều gì đó, bao gồm cả Đài Loan và Lai, thông qua lăng kính lợi ích riêng của mình và miêu tả ông ta là kẻ gây rối."

Han Rubo nói rằng công việc của Lai Qingde và nhóm của anh ấy là làm việc chăm chỉ để đảm bảo rằng họ đang xác định Lai Qingde là người như thế nàoADN-064, thay vì Bắc Kinh đưa ra định nghĩa.

"Bởi vì tôi nghĩ ở Hoa Kỳ, chính sách đối với Đài Loan sẽ ngày càng khó khăn hơn. Thực sự là vậy. Đó sẽ là một điều cực kỳ khó khăn. Tôi nghĩ sẽ rất khó khăn từ thời Trump cho đến một phần của thời kỳ dễ dàng hơn của Biden hiện đang dần trôi qua và sẽ có nhiều trở ngại cũng như nhiều thách thức hơn ở phía trước”, ông nói.

Hoa Kỳ nên yêu cầu Trung Quốc thể hiện thiện chí đối với Lai Qingde

Tuy nhiên, Chen Fangyu, trợ lý giáo sư Khoa Khoa học Chính trị tại Đại học Soochow ở Đài Loan, tin rằng dù Lai Qingde có nói gì, Trung Quốc vẫn có thể tìm ra không gian để thao túng thông tin. Điều Hoa Kỳ nên làm là yêu cầu Trung Quốc làm điều đó. tỏ thiện chí với Lai Qingde và bắt đầu đối thoại với Đài Loan.

"Dù Lai Qingde có nói gì thì Trung Quốc chắc chắn sẽ không hài lòng. Điều này thực sự giống với bài phát biểu nhậm chức của Tsai Ing-wen 8 năm trước. Họ cũng đưa ra rất nhiều thiện chí, nhưng cuối cùng Trung Quốc cũng không hài lòng ," Chen Fangyu nói trong một cuộc phỏng vấn với Hoa Kỳ Zhiyin nói trong một cuộc phỏng vấn. Ông nói thêm rằng Lai không nói bất cứ điều gì ngoài khuôn khổ pháp lý hiện tại của Đài Loan và những nhận xét của bà Thái Anh Văn trong bài phát biểu nhậm chức đầu tiên cũng thể hiện thiện chí đối với Trung Quốc.

"Cuối cùng thì Trung Quốc vẫn đáp trả bằng những thủ đoạn rất xấu xa. Nên thực tế là các bạn có hỏi Đài Loan mà cứ hỏi Đài Loan cũng vô ích. Các bạn phải hỏi Trung Quốc, vì Đài Loan đã bộc lộ hết thiện chí rồi chẳng hạn , Lai Ching-te cũng nói rằng ông ấy hy vọng (cả hai bên eo biển Đài Loan) có thể cùng tồn tại hòa bình và có nhiều trao đổi hơn. Trên thực tế, ông ấy đã nói tất cả những gì có thể", ông nói. Tổ chức Trao đổi Straits cũng đã bày tỏ "rất nhiều lòng tốt."

Chen Fangyu nói rằng Financial Times trước đây đã đưa tin rằng một số quan chức ở Hoa Kỳ lo lắng về việc Lai Qingde thiếu kinh nghiệm ngoại giao. Kiểu “nghi ngờ” này sẽ tạo cho Trung Quốc nhiều cơ hội hơn để hành động. làm nhiều hơn nữa.” Bạn nên yêu cầu Trung Quốc làm bất cứ điều gì, bởi vì dù Đài Loan có làm gì thì Trung Quốc cũng sẽ rất không hài lòng.”

Vấn đề của Đài Loan là vấn đề quốc tếADN-064

Gerrit van der Wees, trợ giảng về lịch sử thế giới tại Khoa Lịch sử của Đại học George Mason ở Hoa Kỳ, cũng cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ về tình hình eo biển Đài Loan trước cuộc bầu cử Hoa Kỳ rằng Bắc Kinh sẽ luôn cố gắng thách thức các giới hạn và hạn chế quan hệ quốc tế của Đài Loan, "Điều này không nên làm".

Ông nói rằng chính phủ của bà Thái Anh Văn đã làm rất tốt trong việc mở rộng quan hệ của Đài Loan với các nước khác. Đây là lý do tại sao mọi người đều thấy các đại diện của Nghị viện Châu Âu, Quốc hội Hoa Kỳ hoặc Quốc hội Nhật Bản đến thăm Đài Loan hầu như mỗi tuần. kiểu như Việc mở rộng quan hệ giữa Đài Loan và Trung Quốc thành một vấn đề quốc tế là rất quan trọng."

Widgery nói rằng dù là vấn đề Nam Thái Bình Dương, Biển Đông hay vấn đề Đài Loan, hành động của Trung Quốc ở những nơi đó đều là vấn đề của Trung Quốc mà cả thế giới phải cùng nhau đối mặt. Các quốc gia khác xung quanh Biển Đông phải phối hợp chặt chẽ hơn trong việc chống lại các mối đe dọa và hăm dọa của Trung Quốc.

在华盛顿,赖清德处理台海两岸关系的做法也得到美国政府的肯定。

根据白宫的一份声明,美国国家安全顾问杰克·沙利文(Jake Sullivan)和中国外长王毅在8月27日和28日在中国的会谈中谈到了这个问题。该声明没有提供具体细节。 中国在缅甸的战略利益是由其大量的经济投资和缅甸作为印度洋门户的战略位置驱动的。 “由于中国是邻国,它在缅甸的利益更大。众所周知,缅甸对中国进入印度洋的计划至关重要,”拉觉卓说。他还强调了缅甸在地缘政治中的关键作用,尤其是在中国的“一带一路”倡议方面。 “缅甸参与‘一带一路’倡议的进展并不像中国希望的那样顺利,” 拉觉卓说。“这就是为什么中国希望尽快完成缅甸的项目。为了实现这一目标,我相信中国将尽其所能稳定缅甸并确保和平。” 在联合国倡导民主和人权的缅甸著名人权活动人士梅·沙贝·漂(May Sabe Phyu)强调了中国在国际舞台上的重要实力,并指出,由于北京不断扩大的经济实力,西方一直在努力对抗中国的影响力。 “包括西方国家在内的世界各国越来越无法有效地抵挡中国日益增长的主导地位,”她说。

"Tôi nghĩ cách tiếp cận đó đã thành công và tôi cũng nghĩ rằng về cơ bản, Chủ tịch Lai Ching-te đang tiếp tục chiến lược tổng thể đó," ông nói.

Chỉ có "lý thuyết độ tin cậy" và không có "lý thuyết nghi ngờ"

Tổng thư ký DPP Lin Youchang, người đang đến thăm Hoa Kỳ, cho biết mục đích chuyến đi của ông là để mọi tầng lớp xã hội ở Hoa Kỳ hiểu rằng "DPP là một đảng cầm quyền ổn định và đáng tin cậy."

Trong một tuyên bố được đưa ra sau khi kết thúc chuyến thăm Washington hôm thứ Tư, Lin Youchang nói rằng trong thời gian ở Washington, ông đã gặp "các quan chức quan trọng như Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ" và đã thảo luận với Tổ chức Dân chủ, các nhân viên từ Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Các đảng Dân chủ và Cộng hòa cùng hơn chục quan chức quan trọng của Washington từ các tổ chức nghiên cứu và giới học thuật đã gặp nhau để "đối thoại sâu" với Hoa Kỳ về các chính sách và bài phát biểu quan trọng của Lai Ching-te kể từ khi ông nhậm chức 100 ngày trước. Ông hy vọng rằng Hoa Kỳ sẽ hiểu rằng "Lai Ching-te đã tiếp nối đường lối của Tsai Ing-wen và đang đi đúng hướng. DPP đã là một đảng chính trị ổn định, trưởng thành và giàu kinh nghiệm."

Ông cho rằng cái gọi là "lý thuyết nghi ngờ" chỉ là một thủ đoạn chính trị trong cuộc bầu cử. Sau khi Lai Ching-te được bầu làm tổng thống, "chỉ có 'lý thuyết nghi ngờ' và không có 'lý thuyết nghi ngờ'". Quan hệ Đài Loan-Mỹ và mọi khía cạnh liên lạc là vấn đề nghiêm trọng nhất.

Hôm thứ Năm, Chen Binhua, người phát ngôn của Văn phòng Các vấn đề Đài Loan của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và Văn phòng Các vấn đề Đài Loan của Quốc vụ viện, đã trả lời nhận xét của Lai Qingde trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình Đài Loan vào Chủ nhật về việc “không bao giờ chấp nhận Đồng thuận '1992 về nguyên tắc một Trung Quốc' và các nhận xét liên quan khác, cho rằng Lai Qingde "từ chối Chấp nhận 'Đồng thuận '1992' là "cố gắng phục vụ cho các lập luận chống Trung Quốc của các thế lực bên ngoài", "hoàn toàn phục vụ ' Lập trường độc lập của Đài Loan và âm mưu ly khai của nó", đồng thời "phơi bày đầy đủ việc theo đuổi 'độc lập Đài Loan', chia cắt đất nước và phá hoại eo biển Đài Loan" Ý định hòa bình nham hiểm."

Lai Ching-te cho biết trong một cuộc phỏng vấn độc quyền được phát sóng trên kênh Times TV của Đài Loan hôm Chủ Nhật rằng ý định sáp nhập Đài Loan của Trung Quốc "thực ra không phải vì sự toàn vẹn lãnh thổ mà là để thay đổi trật tự thế giới dựa trên luật lệ. Nếu muốn đạt được quyền bá chủ của mình quốc tế hoặc ở Tây Thái Bình Dương, Đó là mục đích thực sự của nó.”

Lai Ching-te cũng nhắc lại quan điểm "Trung Hoa Dân Quốc và Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa không liên kết với nhau" và tuyên bố rằng Đài Loan "tuyệt đối không thể chấp nhận Đồng thuận năm 1992 về nguyên tắc một Trung Quốc" bởi vì một khi nó chấp nhận Đồng thuận năm 1992 và nguyên tắc một Trung QuốcADN-064, " Việc này tương đương với việc chuyển giao chủ quyền của Đài Loan."

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền