tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Hoa Kỳ tuyên bố công nhận phe đối lập Venezuela Gonzalez thắng cử tổng thống Lianhe Zaobao |

Hoa Kỳ tuyên bố công nhận phe đối lập Venezuela Gonzalez thắng cử tổng thống Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-08-02 16:23:42 Nhấp chuột:89 hạng hai

Hoa Kỳ tuyên bố công nhận chiến thắng của phe đối lập Venezuela Gonzalez trong cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào ngày 28 tháng 7. Ai Uehara

Tờ New York Times đưa tin rằng Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken đã đưa ra thông báo này vào tối thứ Năm (ngày 1 tháng 8), nói rằng mặc dù Tổng thống Venezuela Maduro đã thông báo rằng ông đã tái đắc cử làm tổng thống nhưng "có bằng chứng thuyết phục". " Chứng minh rằng Edmundo Gonzalez là người chiến thắng.

Ủy ban bầu cử Venezuela tuyên bố Maduro là người chiến thắng vào sáng sớm ngày 29 tháng 7 và Maduro ngay lập tức thông báo rằng ông đã đắc cử. Nhưng Maduro vẫn chưa đưa ra được bằng chứng rõ ràng về chiến thắng và các quan chức bầu cử cũng không cung cấp số liệu thống kê về phiếu bầu.

新闻网站VnExpress报道,热带风暴“派比安”(Prapiroon)一周前来袭Ai Uehara,河内部分地区淹水仍没有退去。上涨的水位破坏了河内周围的堤坝,引发了多起山体滑坡。

巴黎奥组委还表示,他们将再次提醒场馆摄影师,务必遵循媒体手册的相关规定,要待在规定的摄影区域内。

委内瑞拉选举委员会在7月29日凌晨宣布马杜罗获胜,马杜罗随即宣布自己当选。但马杜罗至今没有拿出明确的胜选证据,选举官员也未能提供选票统计数字。

Machado (trái), lãnh đạo phe đối lập được lòng dân ở Venezuela, ủng hộ ứng cử viên tổng thống đối lập Gonzalez (giữa). (AFP)

Nhóm vận động tranh cử của Gonzalez cho biết họ có biên lai từ hơn 80% máy bỏ phiếuAi Uehara, cho thấy Gonzalez đã thắng cử với lợi thế không thể vượt qua.

Trong khi một số nhà lãnh đạo quốc gia bày tỏ sự ủng hộ đối với Gonzalez trong vài ngày qua thì Hoa Kỳ là quốc gia lớn nhất công nhận chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử.

Quyết định của Hoa Kỳ chắc chắn sẽ chọc giận Maduro, người từ lâu đã coi Hoa Kỳ là một cường quốc đế quốc thích can thiệp vào công việc của các quốc gia khác. Nhưng không rõ liệu thông báo của Mỹ có tác động gì đến chế độ Maduro hay không.

Blinken cho biết trong một tuyên bố: "Với bằng chứng thuyết phục, người dân Hoa Kỳ và Venezuela thấy rõ rằng Gonzalez đã giành được nhiều phiếu bầu nhất. Chúng tôi xin chúc mừng Gonzalez đã đắc cử thành công với tư cách tổng thống."}

Blinken nói: “Đã đến lúc tất cả các bên ở Venezuela bắt đầu thảo luận để đạt được một quá trình chuyển đổi tôn trọng và hòa bình theo luật bầu cử của Venezuela”.

Gonzalez, 74 tuổiAi Uehara, đã được cấp bằng Được sự ủng hộ của lãnh đạo phe đối lập nổi tiếng María Corina Machado, việc ứng cử của ông là mối đe dọa lớn nhất mà Maduro phải đối mặt trong cuộc bầu cử tổng thống kể từ khi ông nhậm chức vào năm 2013.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền